34 người nhiễm COVID-19 liên quan đến Nhà Trắng

Đài ABC News dẫn thông tin từ nội bộ của chính phủ Mỹ cho biết đã có "34 nhân viên Nhà Trắng và những người có liên quan" nhiễm COVID-19, dấu hiệu cho thấy dịch bệnh đã lây lan ra nhiều người hơn báo chí Mỹ đưa tin.

Theo đó, ABC News đã thu được thông báo trên vào ngày 7-10 khi thông tin được gửi cho lãnh đạo cấp cao của Cơ quan Quản lý Khẩn cấp Liên bang (FEMA) - cơ quan chịu trách nhiệm quản lý các hoạt động phòng chống COVID-19 của Mỹ.

Tổng số người nhiễm mới cho thấy Nhà Trắng đang gặp phải một cuộc khủng hoảng nghiêm trọng, và có vẻ các quan chức chính phủ Mỹ đã cố gắng để ngăn chặn không để thông tin về sự lây lan của dịch bệnh truyền ra bên ngoài.

Danh sách 33 cá nhân liên quan Nhà Trắng nhiễm COVID-19 trên mạng xã hội Twitter. Ảnh: TWITTER

Trước đó, ABC News đưa tin tổng cộng 24 phụ tá Nhà Trắng và những người có liên quan đã xét nghiệm dương tính với COVID-19. Không rõ “những người có liên quan” trong thông báo của FEMA đề cập đến cá nhân nào.

Thông báo cũng cho biết một cố vấn cấp cao của Tổng thống Trump nằm trong số những người bị nhiễm bệnh. Bà Hope Hicks và ông Stephen Miller đã thông báo họ có kết quả dương tính với COVID-19 trong những ngày gần đây, cả hai đều là cố vấn cấp cao của ông Trump.

Tòa Nhà Trắng Mỹ ở bang Washington. Ảnh: GOOGLE

Trở lại Nhà Trắng sau khi trải qua những ngày điều trị COVID-19 tích cực tại Trung tâm Y tế Quân đội Quốc gia Walter Reed ở bang Maryland, Tổng thống Donald Trump đã ngay lập tức tháo khẩu trang trước khi bước vào Nhà Trắng hôm 5-10.

Điều này đã làm dấy lên mối lo ngại rằng hành động của Tổng thống Mỹ có thể khiến các nhân viên Nhà Trắng, nhân viên vận hành Nhà Trắng và các mật vụ gặp rủi ro.

Các nhân viên Nhà Trắng di chuyển qua khu vực Cánh Tây và nơi ở của Tổng thống hôm 6-10. Ảnh: REUTERS

Giám đốc Truyền thông Nhà Trắng Alyssa Farah hôm 6-10 đã tiết lộ Nhà Trắng đang "thực hiện các biện pháp phòng ngừa" để ngăn chặn dịch bệnh lây lan và để những người vẫn đang làm việc ở Cánh Tây (nơi có Phòng Bầu dục) "cảm thấy thoải mái".

Tuy nhiên, hình ảnh chụp ngày 7-10 lại cho thấy một số phụ tá Nhà Trắng tiếp xúc với nhau mà không đeo khẩu trang.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm