3 lính Mỹ thiệt mạng trong khi huấn luyện tại một căn cứ ở Mỹ

Ba binh sĩ Mỹ thiệt mạng và 3 binh sĩ khác bị thương trong một tai nạn huấn luyện ở căn cứ Fort Steward tại bang Georgia (Mỹ) sáng 20-10 (giờ địa phương), đài CNN dẫn thông báo từ quân đội Mỹ. Các binh sĩ này thuộc Sư đoàn Bộ binh số 3.

Căn cứ Fort Stewart ở bang Georgia (Mỹ). Ảnh: GETTY IMAGES

Căn cứ Fort Stewart ở bang Georgia (Mỹ). Ảnh: GETTY IMAGES

Theo thông báo của quân đội Mỹ thì các binh sĩ đang lái một chiếc xe chiến đấu bọc thép Bradley tại căn cứ Fort Stewart-Hunter thì chiếc xe này “lật nhào xuống nước vào khoảng 3 giờ 20 sáng”.

Ba binh sĩ được thông báo chết ngay tại hiện trường. 3 binh sĩ còn lại bị thương được đưa đi bệnh viện cấp cứu. 2 trong số 3 binh sĩ bị thương đã xuất viện, binh sĩ còn lại phải điều trị thêm nhưng không nguy hiểm tính mạng.

Binh sĩ Mỹ trong một phiên huấn luyện. Ảnh: GETTY IMAGES

Sự vụ đang được Sư đoàn Bộ binh số 3 và một đội của Trung tâm Sẵn sàng Chiến đấu Quân đội Mỹ phối hợp điều tra.

Xe chiến đấu bọc thép Bradley nặng 27 tấn, được thiết kế để chở các tổ bộ binh tham gia chiến đấu. Loại xe chiến đấu bọc thép này có thể chở 6 binh sĩ cộng thêm 3 thành viên điều khiển xe, , được trang bị một súng đại bác nòng 25mm, một hệ thống tên lửa chống tăng TOW và một súng máy.

Căn cứ Fort Stewart ở bang Georgia (Mỹ). Ảnh: GETTY IMAGES

Căn cứ Fort Stewart được thành lập năm 1940, là nơi đóng quân của Sư đoàn Bộ binh số 3 – một trong những sư đoàn bộ binh cơ giới hóa của quân đội Mỹ.

2 quân nhân Mỹ bị giết ở Afghanistan
2 quân nhân Mỹ bị giết ở Afghanistan
(PLO)- Thời gian gần đây Mỹ đã thực hiện nhiều vòng thương lượng với phiến quân Taliban nhằm đạt được một thỏa thuận hòa bình chấm dứt 17 năm xung đột.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm