14% người xuất viện ở Quảng Đông dương tính lại với COVID-19

Các phát hiện cho thấy những bệnh nhân đã hồi phục từ COVID-19 có thể phải được theo dõi trong một thời gian dài ngay cả khi họ cho kết quả xét nghiệm âm tính hai lần theo hướng dẫn của cơ quan y tế và được xuất viện.

Hãng thông tấn Kyodo News ngày 26-2 dẫn lời ông Song Tie, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Quảng Đông, nói rằng không có kết luận khoa học nào giải thích lý do tại sao một số bệnh nhân cho kết quả dương tính sau khi khỏi bệnh.

Nhưng dựa trên đánh giá sơ bộ, các chuyên gia tin rằng các bệnh nhân vẫn chưa hồi phục hoàn toàn sau khi bị nhiễm trùng phổi khi họ xuất viện, ông Song nói thêm. Các trường hợp tương tự đã được báo cáo ở các khu vực khác.

Tiểu thương và khách hàng đeo khẩu trang tại một ngôi chợ ở tỉnh Quảng Đông. Ảnh: THX

Các hướng dẫn của Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc quy định bệnh nhân phải xét nghiệm âm tính với virus COVID-19 hai lần, cách nhau ít nhất một ngày, trước khi được cho xuất viện.

Ông Song nói rằng trong khi không có ai tiếp xúc gần với những bệnh nhân này có kết quả xét nghiệm dương tính, tỉnh Quảng Đông đang chuẩn bị đưa những bệnh nhân xuất viện có kết quả xét nghiệm dương tính sau khi hồi phục vào diện giám sát tập trung và yêu cầu các bệnh viện phải theo dõi tất cả bệnh nhân đã được cho xuất viện trong hai tuần.

Với tổng cộng 1.347 ca nhiễm và bảy trường hợp tử vong do COVID-19 được xác nhận tại Quảng Đông, tỉnh này đã trở thành địa phương bị ảnh hưởng nghiêm trọng thứ hai sau Hồ Bắc.

Cơ quan y tế Trung Quốc hôm 26-2 cho biết số người tử vong ở Trung Quốc đại lục do COVID-19 đã tăng thêm 52 người, lên tới 2.715 trường hợp, với số ca nhiễm được xác nhận là 78.064 ca.

Tất cả trường hợp tử vong mới trong 24 giờ đến hết ngày 25-2 được ghi nhận ở tỉnh Hồ Bắc, tâm điểm của dịch COVID-19, theo Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc. Số ca nhiễm mới ở Hồ Bắc đứng ở mức 401, giảm so với con số 499 ca trong ngày trước đó.

Với 406 trường hợp mới được xác nhận, hôm 25-2 là ngày thứ bảy liên tiếp chứng kiến số ca nhiễm COVID-19 hằng ngày của Trung Quốc thấp hơn con số 1.000 và là ngày thứ tám liên tiếp chứng kiến số bệnh nhân hồi phục cao hơn số người nhiễm.

Cho đến nay, Trung Quốc đã ghi nhận tổng cộng 29.745 bệnh nhân đã khỏi bệnh.

Cảnh sát Trung Quốc bị phê bình vụ lây lan COVID-19 trong tù
Cảnh sát Trung Quốc bị phê bình vụ lây lan COVID-19 trong tù
(PLO)- Thứ trưởng Tư pháp Trung Quốc Hùng Tuyển Quốc chỉ trích lực lượng chấp pháp nước này về vụ phát hiện hàng trăm ca nhiễm virus COVID-19 trong các nhà giam, gọi đó là những ví dụ về các nỗ lực kiểm soát dịch bệnh yếu kém.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm