11 người trên mặt đất thiệt mạng vụ máy bay đâm xuống nhà dân

Có ít nhất 29 người thiệt mạng sau khi một chiếc máy bay chở khách đâm xuống một loạt căn nhà tại một khu phố ở miền đông Cộng hòa Dân chủ Congo ngày 24-11, kênh Chanel News Asia dẫn lời các nhà chức trách cho biết.

Thống đốc tỉnh North Kivu Nzanzu Kasivita Carly cho biết chiếc máy bay của hãng hàng không tư nhân Busy Bee mang số hiệu Dornier-228 đã đâm xuống hai ngôi nhà gần sân bay ở quận Mapendo, TP Goma ngay sau khi nó cất cánh từ sân bay vào sáng 24-11.

Chỉ một người duy nhất trong số 19 người trên máy bay sống sót. Được biết chuyến bay chở 17 hành khách và hai thành viên phi hành đoàn. Số người thiệt mạng còn lại là người trên mặt đất bị chiếc máy bay rơi trúng.

Máy bay đâm xuống hai ngôi nhà ở Cộng hòa Dân chủ Congo. Ảnh: CNN

Hành khách duy nhất còn sống và 16 người khác bị thương đã được đưa đến bệnh viện cấp cứu, chính quyền tỉnh North Kivu cho biết.

Những hình ảnh đầu tiên từ hiện trường cho thấy khói bốc lên phía trên khu phố và chiếc máy bay vẫn đang bốc cháy trong khi người dân địa phương đang xách nước đến dập lửa.

Chiếc máy bay dự định đến TP Beni, cách TP Goma 350 km về phía bắc. Tuy nhiên, sau khi nó cất cánh không lâu thì bị rơi xuống khu dân cư.

Nhân viên hãng Busy Bee Heritier Said Mamadou trước đó xác nhận rằng 19 người đã lên chuyến bay theo lịch trình khởi hành từ TP Goma vào khoảng 9 giờ sáng 24-11. Hãng Busy Bee được biết là một công ty mới thành lập, hiện có ba máy bay phục vụ các tuyến ở tỉnh Bắc Kivu.

"Phi công đã thất bại trong lần cất cánh" - ông Carly nói thêm.

Một trong những nhân viên bảo trì của hãng hàng không cho rằng đây là "vấn đề kỹ thuật".

Tai nạn máy bay là việc phổ biến ở Cộng hòa Dân chủ Congo. Vậy nên không một hãng hàng không thương mại nào được phép bay vào không phận của các nước trong khối Liên minh châu Âu do lo ngại về các tiêu chuẩn an toàn.

Tháng trước, một máy bay chở hàng Antonov-72 đang hỗ trợ hậu cần cho chuyến đi của Tổng thống Congo Felix Tshisekedi, chở theo tám phi hành đoàn và hành khách đã mất tích sau khi cất cánh từ Goma.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm