Sri Lanka: Nhiều nghi phạm khủng bố bị bắn chết

Đài CNN dẫn lời cảnh sát địa phương cho biết, có ba vụ xả súng vào nghi phạm khủng bố tại một ngôi nhà ở thị trấn Sainthamaruthu, Kalmunai, miền đông Sri Lanka.

Trong số 15 người được tìm thấy đã chết trong nhà sau cuộc truy kích, có sáu người bị tình nghi là kẻ khủng bố và 9 người là thường dân, trong đó có sáu trẻ em, Thiếu tướng Aruna Jayasekera cho hay.

Cảnh sát đang điều tra mối quan hệ giữa những thường dân với những nghi phạm khủng bố.

Hiện trường vụ xả súng của cảnh sát vào nhà các nghi phạm. Ảnh: KHABARHUB

Một nghi phạm bị thương đã chạy trốn bằng một chiếc xe máy và một kẻ khác đang lẩn trốn, ông Jayasekera nói thêm.

Một trong sáu nghi phạm khủng bố đã chết được xác định là Mohamed Niyas, được chính quyền biết đến như một thành viên nổi bật của tổ chức Hồi giáo trong nước National Tawheed Jamath (NTJ).

Nhà chức trách đã thu giữ một khối lượng lớn chất nổ, 100.000 lựu đạn và đồng phục và cờ của tổ chức khủng bố IS bên trong nhà, dường như là một nhà máy chế tạo bom hoặc kho chứa.

Trước đó trong một tuyên bố từ quân đội, Niyas được xác định là anh rể của Zahran Hashim, kẻ được cho là cầm đầu của các cuộc tấn công vào Chủ nhật Phục sinh hôm 21-4.

Các thành phố phía đông của Kalmunai, Chavalakade và Sammanthurai vẫn nằm dưới lệnh giới nghiêm kéo dài cho đến khi có thông báo mới. Lệnh giới nghiêm ở các thành phố này được áp đặt sau vụ xả súng của cảnh sát.

Cảnh sát Sri Lanka nỗ lực truy quét khủng bố. Ảnh: THE GUARDIAN 

Chính quyền Sri Lanka đã cố gắng tìm ra các mầm mống có thể bắt đầu một đợt tấn công khác, Thủ tướng Ranil Wickrutionsinghe nói với CNN hôm 25-4.

Các cuộc truy kích của cảnh sát diễn ra sau các cuộc đánh bom hàng loạt vào Chủ nhật Phục sinh hôm 21-4, đã làm chết 253 người và hàng trăm người khác bị thương.

NTJ là một nhóm Hồi giáo cực đoan địa phương đã bị quy trách nhiệm cho vụ đánh bom. Tổ chức khủng bố IS đã nhận trách nhiệm, nhưng mối liên hệ giữa những kẻ tấn công và nhóm khủng bố IS vẫn chưa được chứng minh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm