Somali xác nhận máy bay chở khách bị đánh bom

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Somali, ông Ali Ahmed Jamac cho biết: “Đúng là một quả bom đã phát nổ trên chuyến bay của hãng Daallo Airlines. Quả bom được cài để giết hại tất cả mọi người trên máy bay.”

Một hành khách bị hút ra ngoài máy bay và tử vong. Hai hành khách khác trên chuyến bay bị thương. Chiếc Airbus 321 buộc phải hạ cánh khẩn cấp.
Một số thông tin khác cho biết có thiết bị gây nổ được giấu trong máy tính xách tay của một hành khách.
Vụ nổ xảy ra một thời gian ngắn sau khi máy bay cất cánh từ thủ đô Mogadishu của Somali.
Hiện lực lượng điều tra vẫn chưa xác nhận vụ nổ có phải do nhóm chiến binh thực hiện hay không.
Trong một tuyên bố sau khi vụ việc xảy ra, hãng Daallo Airlines cho biết việc điều tra đang được Cục Hàng không Dân dụng Somali và đội ngũ kỹ thuật của chủ sở hữu máy bay cũng như nhà sản xuất Airbus tiến hành.

Mohamed Hassan, một cảnh sát ở thị trấn Balad, cách thủ đô Mogadishu 30km về phía bắc, cho biết người dân đã tìm thấy thi thể của người đàn ông bị hút ra khỏi máy bay.

Giới chức Somali xác nhận máy bay bị đánh bom. (Ảnh: BBC) 

Cơ trưởng Vlatko Vodopivec cho biết tại thời điểm đó, ông và những người khác đều nghi ngờ vụ nổ là do bom gây ra.
“Đây là quả bom đầu tiên trong sự nghiệp của tôi. Tôi hy vọng cũng là quả bom cuối cùng.” Theo ông Vodopivec, vụ nổ xảy ra khi máy bay đang bay ở độ cao 3.350m.
“Mọi việc sẽ tồi tệ hơn nhiều nếu như máy bay đang bay cao hơn.”
Somali hiện đang chiến đấu với nhóm chiến binh Hồi giáo al-Shabab. Nhóm này chuyên thực hiện các vụ tấn công giết người với mục đích thành lập một nhà nước Hồi giáo (tự xưng).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm