Sôi động lễ hội ném phân bò tại Ấn Độ

Theo đài Channel News Asia, trong tuần này, người dân tại làng Gumatapura, Ấn Độ đã tiến hành tổ chức lễ hội độc nhất tại đất nước này, lễ hội ném phân bò.

Đây là một lễ hội độc đáo tại làng Gumatapura, Ấn Độ. Người dân địa phương nơi đây tin rằng vị thần của họ - Beereshwara Swamy được sinh từ phân bò.  

Đàn ông và bé trai trong làng tham gia lễ hội. Ảnh: DAILY MAIL

Phân bò được thu thập từ những ngôi làng ở khu vực biên giới tại bang Karnataka và Tamil Nadu, phía Nam Ấn Độ.

Phân bò sau đó được mang đến ngôi đền địa phương bằng những chiếc máy kéo được trang trí bằng những bông hoa cúc vạn thọ. Đống phân bò này sẽ được thực hiện nghi lễ ban phước lành.

Người dân chuẩn bị phân bò cho lễ hội ném phân bò. Ảnh: AFP

Tiếp đó, phân bò sẽ được di chuyển đến một khu vực trống. Đàn ông và các bé trai trong làng sẽ sử dụng nó làm vũ khí cho trận chiến ném phân bò như một phần của lễ hội kỳ lạ này.

“Người dân từ các làng và huyện lân cận đã đến tham gia và tận hưởng lễ hội này”- ông Shambu Lingappa, một người dân địa phương cho biết vào hôm 17-11.

Phân bò được chất đống thành "vũ khí" cho trận chiến ném phân của lễ hội. Ảnh: DAILY MAIL

Các tín đồ Hindu tin rằng bò và mọi thứ liên quan đến loài vật này đều thiêng liêng và có tác dụng thanh lọc. Nhiều bang của Ấn Độ từ lâu đã cấm giết mổ thú nuôi và gia súc. Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi, người theo chủ nghĩa dân tộc Hindu luôn có hành động thúc đẩy việc bảo vệ các loài vật này.

Những người tham gia lễ hội có niềm tin mãnh liệt vào lợi ích sức khỏe mà phân bò mang lại. Theo lời một giáo viên tên Mahendra: “Phân bò có thể chữa được rất nhiều bệnh bằng cách dùng tay tiếp xúc với nó. Những người tham gia có niềm tin mãnh liệt rằng họ sẽ không bao giờ bị bệnh nếu làm vậy”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm