SOHR: Israel không kích Syria, ít nhất 23 binh sĩ thiệt mạng

Hãng tin AFP dẫn nguồn tin thuộc Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria trụ sở Anh (SOHR) cho biết trận không kích Syria sáng 10-5 đã khiến ít nhất 23 binh sĩ thiệt mạng, trong đó có năm binh sĩ Syria. 

Người đứng đầu SOHR Rami Abdurrahman cho hay năm binh sĩ Syria, trong đó có hai sĩ quan và 18 tay súng dân quân thiệt mạng sau trận dội tên lửa của Israel sáng 10-5. Ông Abdurrahman nói rằng chưa rõ liệu trong số những người thiệt mạng có người Iran hay không, theo Miami Herald.

Tiêm kích F-15 của Syria. Ảnh: TASS

Theo ông, số người chết có khả năng tăng lên bởi có một số người bị thương đang trong tình trạng nguy kịch. Tuy nhiên, thông tin này vẫn chưa được kiểm chứng.

Bộ Quốc phòng Nga vừa ra thông báo cho biết Israel triển khai tổng cộng 28 tiêm kích F-15, F-16 tham gia không kích, phóng gần 70 tên lửa, gồm 60 tên lửa không đối đất và 10 tên lửa đất đối đất, vào nhiều mục tiêu khác nhau.

Quân đội Israel cho biết các mục tiêu bao gồm các trụ sở của lực lượng đặc nhiệm Quds của Iran, khuôn viên quân sự và hậu cần, một trại quân sự ở phía Bắc Damascus, kho vũ khí của Quds tại sân bay quốc tế Damascus, các đồn bốt quân sự và trạm quan sát ở vùng đệm, một tổ hợp tên lửa mà Iran dùng để phóng tên lửa sang Israel.

Israel thực hiện trận dội tên lửa này nhằm đáp trả vụ Iran phóng 20 tên lửa sang các vị trí của Israel ở cao nguyên Golan sáng cùng ngày.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm