Số người ký đơn đòi bắt ông Bill Clinton lên gần 100.000 người

Theo Sputnik News, theo đó những người ký đơn này đã đến các địa điểm bỏ phiếu bầu cử ở Boston và những khu vực khác ở của bang Massachusetts trong ngày “Siêu thứ Ba” vừa qua, tạo nên bối cảnh hỗn loạn, trì trệ cho các cử tri.

Số người ký đơn đòi bắt ông Bill Clinton lên gần 100.000 người ảnh 1
Cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton (Nguồn: Sputnik)

Đến cuối ngày 1-3, một lá đơn kiến nghị đã xuất hiện trên trang web Change.org, yêu cầu Tổng chưởng lý bang Massachusetts  Maura Healey bắt giữ ông Bill Clinton. Ngay lập tức, lá đơn nhận được sự hưởng ứng rộng khắp.

Bản kiến nghị này dẫn lại luật pháp của Massachusetts ngăn cấm việc vận động bầu cử trong phạm vi 45 m gần địa điểm bầu cử hay bằng cách nào đó can thiệp vào quyền bầu cử. Thế nhưng vị cựu Tổng thống Mỹ không những vận động cử tri ngay tại các địa điểm bỏ phiếu, mà còn đến chào hỏi và trò chuyện với nhân viên phụ trách các địa điểm này thông qua những hình ảnh và đoạn video có sự xuất hiện của ông.

Số người ký đơn đòi bắt ông Bill Clinton lên gần 100.000 người ảnh 2
Ông Clinton đến một địa điểm bỏ phiếu và tiếp xúc cử tri (Ảnh: Yahoo)

Tuy nhiên, ông William Galvin, thư ký bang Massachusetts khẳng định vị cựu tổng thống Mỹ không vi phạm luật bầu cử trong suốt chuyến thăm của ông bởi ông không đưa ra bất cứ giấy tờ hay tài liệu bầu cử nào.

Ông Bill Clinton ngoài đến thăm các địa điểm bầu cử ở Boston còn dừng chân ở West Roxbury và Newton. Điều này khiến những người bầu cử tức giận, phàn nàn rằng họ bị chặn lại bởi các nhân viên mật vụ cùng đoàn xe của ông khi ông Clinton đang trực tiếp vận động cho vợ mình là bà Hillary Clinton.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm