Số ca nhiễm MERS tại Hàn Quốc vẫn tăng nhanh

Bộ Y tế cho biết, trong số những ca nhiễm mới có một phụ nữ đang mang thai bị lây nhiễm virus khi vào khu cấp cứu tại một bệnh viện đang có những ca nhiễm khác ở Seoul.

Sự lây lan nhanh chóng của dịch bệnh này đã gây ra sự hỗn loạn và lo sợ cho người dân Hàn Quốc. Tổng thống Hàn Quốc, bà Park Geun Hye đã hoãn chuyến thăm đến Mỹ trong lúc các cơ quan y tế chỉ trích sự thiếu minh bạch đã để dịch bệnh lây lan nhanh chóng.

Du khách đeo khẩu trang để phòng tránh MERS tại khu mua sắm Myeongdong, Seoul, Hàn Quốc vào ngày 10-6. (REUTERS)

Tổ chức chăm sóc sức khỏe Hàn Quốc đã yêu cầu mở cửa lại các trường học vào hôm 10-6 vì không có dấu hiệu dịch bệnh lan rộng, trong khi đó ủy ban trường học lại muốn đóng cửa các trường lâu hơn.
8 trên 14 trường hợp mới đã được đưa vào cùng một bệnh viện ở Seoul để điều trị.Thành viên gia đình một số trường hợp cũng đã có kết quả xét nghiệm dương tính với MERS. Hiện tình trạng của người phụ nữ được báo cáo là ổn định.

Hàn Quốc là đất nước có số người nhiễm MERS cao thứ hai thế giới kể từ khi dịch bệnh này được phát hiện vào năm 2012. (Ảnh: AFP)

Ca nhiễm MERS đầu tiên được phát hiện vào năm 2012, được gây ra bởi loại coronavirus, loại virus cùng họ với virus gây dịch SARS và hiện chưa tìm ra cách đặc trị và thuốc chủng ngừa bệnh.

Theo thống kế của Tổ chức Y tế Thế giới WHO, trường hợp nhiễm mới ở Hàn Quốc đã nâng tổng số nhiễm MERS trên toàn thế giới lên 1271 trường hợp với ít nhất 448 trường hợp tử vong.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm