Sinh viên Mỹ Otto bị tổn thương thần kinh nghiêm trọng

Otto Warmbier, sinh viên trường ĐH Virginia 22 tuổi, đã trở về nhà ở bang Ohio, Mỹ hồi đầu tuần này trong tình trạng hôn mê sau 17 tháng bị giam giữ ở Triều Tiên vì cáo buộc đánh cắp một tấm áp phích tuyên truyền. Giới chức Triều Tiên cho biết Otto bị hôn mê do ngộ độc và thuốc ngủ, theo Yonhap.

Phát biểu họp báo hôm 15-6, bà Kelly Martin, phát ngôn viên trung tâm y tế ĐH Cincinnati, nói: "Otto hiện trong tình trạng ổn định nhưng đã phải chịu đụng một tổn thương thần kinh nghiêm trọng."

Otto Warmbier. Ảnh: REUTERS

Trong khi đó, tiến sĩ Daniel Kanter, Giám đốc chăm sóc thần kinh cuộc trung tâm y tế ĐH Cincinnati, cho biết: “Anh ấy có thể tự mở mắt và nhấp nháy mắt. Tuy nhiên, anh ấy không có dấu hiệu của việc hiểu được ngôn ngữ, phản ứng trước các câu hỏi hay ý thức được môi trường xung quanh. Anh ấy không thể nói chuyện”.

Trước đó cùng ngày, bố của Otto, ông Fred Warmbier cho rằng ông ấy không tin những lời giải thích mà Bình Nhưỡng đưa ra về những gì xảy ra với Otto.

Tờ New York Times dẫn lời một quan chức cấp cao giấu tên của Mỹ cho biết Otto “có dấu hiệu bị đánh đập tàn bạo trong thời gian bị giam giữ”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm