Sinh viên Mỹ mất tích 12 năm trước bị Triều Tiên bắt cóc

Theo Independent, David Sneddon đã biến mất ở tỉnh Vân Nam, Trung Quốc hồi năm 2004 khi anh 24 tuổi. Cảnh sát Trung Quốc khi đó nói rằng anh ta có thể đã tử nạn khi leo núi Hổ Khiêu Hiệp gần sông Jinsha hôm 14-8-2004. Tuy nhiên, gia đình của Sneddon không tin như vậy, nhất là khi không thể tìm thấy thi thể của chàng sinh viên này.

Tuy nhiên, hôm 31-8, tờ báo Yahoo News Japan của Nhật bất ngờ loan tin David Sneddon đã bị chính phủ Triều Tiên bắt cóc. Tờ báo Nhật cho hay Sneddon vẫn còn sống và đang sinh sống ở Bình Nhưỡng.

david sneddon

Chàng sinh viên Mỹ David Sneddon được cho là bị chính phủ Triều Tiên bắt cóc. Ảnh: Daily Mail

Ông Choi Sung-yong, người đứng đầu Liên minh Gia đình người bị bắt cóc Hàn Quốc, cho hay Sneddon đã bị bắt cóc làm gia sư tiếng Anh cho nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un từ thời điểm ông lên kế nhiệm cha lãnh đạo đất nước. Tờ Yahoo News Japan dẫn nguồn thạo tin cho biết Sneddon hiện sống tại Bình Nhưỡng cùng vợ và hai con.

Mẹ của Sneddon, bà Kathleen, nói rằng nguồn tin Nhật Bản này không hề khiến họ bất ngờ. “Trong thâm tâm, chúng tôi luôn tin rằng nó vẫn còn sống do vậy chúng tôi tiếp tục đấu tranh”, bà Kathleen nói với hãng tin Deseret News Utah. Trong suốt 12 năm qua, họ đã dày công tìm kiếm con trai mình ở khắp mọi nơi.

David Sneddon là sinh viên của Trường ĐH Brigham Young. Tuy là người Mỹ nhưng rất thạo tiếng Hàn và có thời gian học tiếng Hán khi ở Trung Quốc, theo Telegraph. Vì thế cha mẹ của Sneddon cho rằng anh đã bị bắt cóc để làm công việc giảng dạy.

Ngay sau khi xuất hiện thông tin này, Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết họ sẽ tiến hành tìm kiếm Sneddon ở Triều Tiên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm