Singapore thu hồi giấy phép của lao động Triều Tiên

Theo nội dung báo cáo được trình lên vào ngày 19-3, Singapore quyết định thu hồi giấy phép lao động của những công dân Triều Tiên đang làm việc tại nước này và sẽ không cấp lại giấy phép lao động mới.

“Sẽ không có công dân Triều Tiên nào được cấp giấy phép lao động tại Singapore”, trích từ nội dung báo cáo.

Động thái này của chính quyền Singapore tuân theo những điều khoản trong Nghị quyết 2397 của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc. Nghị quyết này đã được thông qua vào tháng 12 năm ngoái, nhằm đáp trả cuộc thử nghiệm tên lửa đạn đạo của Triều Tiên vào ngày 29-11. Theo đó, nguồn thu nhập mà các công dân Triều Tiên kiếm được ở nước ngoài đều “đóng góp vào chương trình tên lửa đạn đạo và vũ khí hạt nhân của Triều Tiên”.

Singapore đã thu hồi giấy phép lao động của tất cả công dân Triều Tiên đang làm việc tại nước này, theo nghị quyết của Hội đồng Bảo an LHQ. Ảnh: REUTERS

Nghị quyết cũng quy định rõ “các nước phải đưa mọi công dân Triều Tiên lao động ở nước ngoài hồi hương trong vòng 24 tháng kể từ ngày thông qua nghị quyết”. Trong vòng 90 ngày, các nước phải trình bản báo cáo về các bước tiến hành để thực hiện nghị quyết một cách hiệu quả.

Theo Channel NewsAsia, tháng 11-2017, Singapore đã tuyên bố ngừng quan hệ thương mại với Triều Tiên.

"Chính quyền Singapore đã chủ động tiếp cận các chủ doanh nghiệp và các cơ quan có liên quan để nhắc nhở về những lệnh trừng phạt áp đặt lên Triều Tiên", theo nội dung báo cáo ngày 19-3.

Các nhà chức trách cũng đang liên hệ với các doanh nghiệp tư nhân có tham gia các hoạt động liên quan đến Triều Tiên, khuyến khích họ tuân thủ những điều khoản trong nghị quyết.

"Ngoài ra, chính quyền Singapore đã cảnh báo các tổ chức tài chính về việc Triều Tiên có khả năng sử dụng nội gián, công ty ma và các công ty Singapore để tránh né nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm