Singapore phạt tù 5 du khách Việt trộm quần áo đắt tiền

Trong số này, mức phạt tù cho bốn người đầu tiên là 28 tháng và người cầm đầu là 31 tháng. Những người này bị phạt tù vì tội đánh cắp quần áo tổng giá trị trên 17.000 đô la Singapore của H&M và Zara trong vòng 48 giờ.

Nhóm du khách này đến Singapore qua Malaysia vào ngày 27-1 năm nay và thực hiện phi vụ ở cửa hàng ION Orchard ngay ngày kế tiếp.

Cửa hàng quần áo H&M Ion Orchard Singapore. Ảnh: Today

Theo hồ sơ, người cầm đầu là Đinh Ngọc Luận, 27 tuổi, đã có ý định đánh cắp từ lúc còn ở Việt Nam. Luận chịu trách nhiệm hướng dẫn cho bốn người còn lại các món hàng cần lấy.

Trong cửa hàng, một người cầm hành lý đứng ở một chỗ được định trước, trong lúc Luận và ba người còn lại vào trong, đem theo các túi giấy màu nâu để đựng đồ ăn cắp. Cảnh sát tìm thấy các túi giấy này có đường kẻ làm từ những vật liệu khác để đánh lừa hệ thống an ninh không phát hiện được các món hàng chưa thanh toán.

Sau mỗi phi vụ, quần áo được chuyển từ túi giấy sang hành lý chờ trước khi qua các cửa hàng khác.

Ba người đã lần lượt bị cảnh sát tuần tra bắt, hai người còn lại cố gắng ẩn náu nhưng cuối cùng cũng bị bắt khi rời Singapore tại cửa khẩu hải quan Woodlands.

Sivabalan Thanabal, phó công tố viên, cho rằng nhóm này đến Singapore với ý đồ đánh cắp khi đi mua sắm. 

Ông nhắc nhở tòa án quyết định hình phạt tù đúng mức để răn đe những băng nhóm khác có ý định tương tự đến Singapore. Những người này có thể phải nộp phạt và ngồi sau song sắt đến bảy năm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm