Siêu xe của ông Putin gây chú ý ở thượng đỉnh G20

 Nguồn: RT

Theo RT, sau khi trình làng vào mùa hè năm nay, hai chiếc limousine Aurus bọc thép đã được đưa đến Buenos Aires (Argentina) để tháp tùng Tổng thống Nga Vladimir Putin tham dự hội nghị thượng đỉnh G20. Đoàn xe hộ tống ông Putin lập tức thu hút sự chú ý của truyền thông địa phương.

“Nó được sản xuất tinh vi và rất thoải mái. Đây thực sự là một xe hơi tốt. Tôi thích nó. Nó không chỉ dành cho tôi. Một số người bạn Ả Rập cũng thích nó và họ nói rằng họ muốn mua loại xe này” - Tổng thống Putin nói vào ngày cuối cùng của hội nghị thượng đỉnh G20.

Chiếc limousine Aurus của Tổng thống Nga Vladimir Putin thu hút sự chú ý tại thượng đỉnh G20. Ảnh: RT

Siêu xe Aurus do Viện nghiên cứu ô tô NAMI của Nga sản xuất, nằm trong dự án Kortezh. Chiếc xe dành cho Tổng thống Putin được thiết kế với những tính năng đảm bảo an ninh cho nhà lãnh đạo Nga như chống đạn và chất nổ, cũng như đem đến sự thoái mái cho người ngồi bên trong.

Theo RT, kể từ khi xuất hiện hồi tháng 5, những chiếc xe thuộc dự án “Kortezh” của Nga đã thu hút sự quan tâm của khách hàng nước ngoài. Nhà thiết kế Alexei Borokov, người tham gia quá trình sản xuất Aurus, dự đoán rằng siêu xe này sẽ gây “sốt” khi chính thức ra mắt.

Tổng thống Putin đã ngưng sử dụng siêu xe Mercedes-Benz S 600 Guard Pullman và chuyển sang dùng Aurus Senat từ hồi tháng 5 nhân lễ tuyên thệ nhậm chức. Kể từ đó, chiếc xe đã thu hút nhiều sự chú ý từ cộng đồng quốc tế.

Hồi tháng 6, ông Putin từng "khoe" xe mới với thái tử Abu Dhabi Mohammed Al Nahyan khi thái tử thăm Moscow. Đến tháng 10, ông Putin tiếp tục lái siêu xe này, chở Tổng thống Ai Cập Abdel Fatah el-Sisi thăm đường đua công thức 1 ở Sochi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm