Siêu buýt ‘nuốt xe hơi’ Trung Quốc chỉ là trò bịp?

Theo tờ Quartz, TEB chạy bằng điện với sức chứa 300 hành khách, sẽ di chuyển trên đường ray trên cao trong khi hầm bên dưới vẫn cho phép các phương tiện khác lưu thông. TEB đã được chạy thử nghiệm lần đầu tiên vào tháng 8-2016 tại TP Thanh Đảo.

Tuần trước, chính quyền địa phương thông báo cuối tháng này sẽ gỡ bỏ đoạn đường ray dài 300 m mà xe buýt đã chạy thử nghiệm. Ngày 2-7, cảnh sát Bắc Kinh tuyên bố đã bắt đầu điều tra về công ty đứng sau dự án TEB vì nghi ngờ huy động vốn bất hợp pháp. Cảnh sát đã bắt giữ hơn 30 người liên quan đến Huaying Kailai - một công ty tài trợ trực tuyến bán gói đầu tư để huy động vốn phát triển xe buýt TEB.

Cảnh sát đang nỗ lực thu hồi lại vốn từ công ty này và khuyến cáo các nhà đầu tư TEB đệ đơn khiếu nại lên cảnh sát địa phương. Ông Bai Zhiming, người điều hành Huaying Kailai và cũng là giám đốc điều hành của TEB Technology Development - công ty đã mua bản quyền cho xe buýt TEB, hiện cũng đã bị bắt. Có ít nhất 72 nhà đầu tư đã đệ đơn kiện ông Bai và Công ty Huaying Kailai, theo trang Southern Metropolis Daily.

Vào tháng 10-2016, Công ty Huaying Kailai và các công ty con đã huy động được 1,3 tỉ USD.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm