Siêu bão đổ bộ vào Đài Loan, cuốn người ra biển

Siêu bão Soudelor đổ bộ vào Đài Loan vào sớm thứ Bảy (8-8), kéo theo những cơn gió cực mạnh 210km/h, đã quật ngã nhiều cây cối và “xé rách” các biển quảng cáo, cuốn cả người và nhiều vật xung quanh.

Một người mẹ cùng đứa con gái 8 tuổi đã bị cơn bão cuốn ra biển và tử vong. Bên cạnh đó, báo chí địa phương cũng cho hay một người đàn ông cũng tử vong vì bị một tấm biển quảng cáo rơi trúng đầu tại thị trấn ven biển Suao.

Một người đi xe mô tô trên đường phố khi đang có siêu bão Soudelor tại phía đông Đài Loan, ngày 7 tháng 8, năm 2015. (Ảnh Channelnewassia)

Đến sáng sớm thứ Bảy (8-8), không có báo cáo trường hợp thương vong nào khác. Tuy nhiên không lâu sau đó, CNA cũng dẫn thông tin từ Cục thời tiết trung ương Đài Loan (CWB) cho biết tính tới thời điểm hiện tại, đã có tổng cộng bốn người chết, và một người mất tích, và 27 người khác bị thương.
Hiên tại 1.300 người đã được sơ tán vào 43 nơi tạm trú. Tất cả các trường học và nơi làm việc đóng cửa khi cơn bão đi ngang qua miền trung Đài Loan.
Tại hai huyện ven biển Yilan và Hualien, kể từ sáng ngày 7-8, các cơ quan chính phủ cũng như trường học đã đóng cửa. Một số chuyến bay cất cánh từ Đài Loan (Trung Quốc) cũng đã bị hủy bỏ để tránh bão. Trong khi đó, dịch vụ phà tới các đảo xa của Đài Loan cũng tạm ngừng hoạt động kể từ hôm qua.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm