Siêu bão Chan-hom bắt đầu càn quét miền Đông Trung Quốc

Hiện vẫn chưa có báo cáo nào về số người thương vong trong trận bão. Tuy nhiên các nhà chức trách đã cho hủy bỏ hàng trăm chuyến bay, xe buýt và xe dịch vụ cũng như các tuyến đường gần tâm chấn siêu bão đi qua.

Cơn bão kinh hoàng

Trung tâm Khí tượng Quốc gia Trung Quốc vẫn đang duy trì báo động đỏ cao nhất để người dân cố gắng phòng tránh bão. Tỉnh Chiết Giang đã sơ tán 1,07 triệu người và liên tục kêu gọi các tàu đánh bắt cập bến sau khi đã triển khai gần 30.000 tàu thuyền vào bờ an toàn trước đó.

Nhiều đợt sóng to ập vào bờ dữ dội (ảnh: Shanghaiist)

Theo Tân Hoa Xã cho biết, gió mạnh đã làm nhiều cây đổ trên đường phố tỉnh Chiết Giang và nhiều vụ sạt lỡ đất nghiêm trọng. Hơn 600 chuyến bay tại bốn sân bay ở Chiết Giang đã bị hủy.
Nhiều khu vực tại Chiết Giang bị ngập lụt kinh hoàng, người dân phải chịu thiệt hại đáng kể khi các đồng ruộng chìm trong nước mưa, mùa màng có thể thất thu trong một khoảng thời gian dài.
Siêu bão quét qua Thượng Hải
Theo dự báo, siêu bão sẽ quét qua một khu vực diện rộng gần 100km của thành phố Thượng Hải vào tối thứ bảy hoặc sáng sớm Chủ Nhật hôm nay vì cơn bão đã đổi hướng về phía biển Hoàng Hải

Chính quyền Thượng Hải đã kêu gọi người dân tiếp tục ở tại nhà và tránh tham gia vào các sự kiện công cộng.

Thành phố Thượng Hải bị bão tấn công kể từ hôm qua (11-06) (ảnh: Shanghaiist)

Hơn 400 chuyến bay tại hai sân bay của thành phố Thượng Hải đã bị hủy bỏ, các tuyến xe lửa và hơn 330 tuyến xe buýt đường dài cũng như các chuyến tàu đã ngưng hoạt động. Hầu hết mọi tuyến giao thông đều bị dừng lại.

Trong ngày hôm nay, cơn bão sẽ ảnh hưởng thêm các tỉnh Phúc Kiến và Giang Tô. Hơn 30.000 người dân Phúc Kiến và 46000 dân tỉnh Giang Tô cũng đã được sơ tán.

Siêu bão Chan-hom đã gây ngập lụt nhiều khu vực tỉnh Chiết Giang (ảnh: AFP)

Cơn bão này là cơn bão thứ hai tấn công Trung Quốc sau khi cơn bão nhiệt đới khắc nghiệt Linfa trước đã đổ bộ vào bờ biển tỉnh Quảng Đông.
Trung tâm Cảnh báo bão (Mỹ ) dự báo rằng sau khi càn quét Trung Quốc, siêu bão Chan-hom sẽ tiếp tục di chuyển về hướng bán đảo Triều Tiên, nhiều cơn gió mạnh sẽ tấn công vào bờ biển phía Tây của Hàn Quốc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm