Sĩ quan Ba Lan tự bắn mình khi họp báo

Sĩ quan Ba Lan tự bắn mình khi họp báo ảnh 1

Công tố viên Mikolaj Przybyl lúc bắt đầu cuộc họp báo ở Poznan. (Ảnh: EPA)

Đại tá Mikolaj Przybyl đang nói chuyện với các phóng viên ở Poznan, tây Ba Lan, tiếp sau những chỉ trích rằng các công tố viên quân sự đã vi phạm pháp luật trong cuộc điều tra thảm họa máy bay năm 2010, sự kiện giết chết Tổng thống Lech Kaczynski cùng nhiều quan chức cấp cao khác của Ba Lan.

Tại cuộc họp báo, ông nói: "Trong toàn bộ thời gian phục vụ của mình như một thường dân và một công tố viên quân sự, tôi chưa bao giờ gây hổ thẹn cho Cộng hòa Ba Lan và tôi sẽ bảo vệ danh dự của một sĩ quan thuộc các lực lượng vũ trang và công tố Ba Lan".

Đại tá Przybyl sau đó nói với các phóng viên: "Cám ơn các bạn, xin hãy cho tôi 5 phút giải lao, tôi cần nghỉ ngơi".

Với các máy quay báo chí vẫn đang hoạt động, Przybyl được thấy đi ngang qua phòng và trước khi khuất dạng, có tiếng nạp đạn và một phát súng vang lên.

Przybyl được đưa gấp vào bệnh viện sau khi các phóng viên thấy ông nằm giữa vũng máu.

Một phóng viên kể trên đài truyền hình Ba Lan: "Chúng tôi nghe thấy một tiếng uỵch và chúng tôi quay vào phòng với ý nghĩ một máy quay nào đó bị đổ. Nhưng chúng tôi thấy ngài công tố viên nằm bất động trên sàn nhà giữa một vũng máu, bên cạnh ông có một khẩu súng".

Theo bác sĩ Leslaw Lenartowicz, giám đốc Bệnh viện HCP ở Poznan, nơi đại tá Przybyl đang được điều trị, bệnh nhân đặc biệt này không bị đe dọa tính mạng. "Hộp sọ của ông bị tổn hại và chúng tôi đang tiến hành chụp X quang để chẩn đoán".

Kệnh TVN24 của Ba Lan dẫn lời các bác sĩ mô tả vết thương của ông Przybyl khá nhẹ.

Tổng thống Bronislaw Komorowski mô tả vụ việc là "sự náo động" và đã chỉ thị cho chỉ huy an ninh quốc gia Stanislaw Koziej theo dõi các diễn biến cùng với Bộ trưởng Tư pháp Andrzej Seremet và Bộ trưởng Quốc phòng Tomasz Siemoniak.

Theo Thanh Hảo (VNN / The Sun)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm