‘Sẽ không còn ông Bashar al-Assad trong tương lai’

“Sẽ không còn Bashar al-Assad nào trong tương lai” - Ngoại trưởng Ả Rập Saudi Adel al-Jubeir nhấn mạnh trong một cuộc phỏng vấn với tờ Sueddeutsche Zeitung (Đức) ngày 13-2.

 Ngoại trưởng Ả Rập Saudi Adel al-Jubeir

“Có lẽ sẽ còn ba tháng, sáu tháng hoặc ba năm, nhưng sẽ không lâu hơn nữa để ông mang trách nhiệm với Syria” – ông Adel al-Jubeir nói tiếp.

Theo Reuters, ngoài ra, ông al-Jubeir còn chỉ trích sự can dự của Nga trong cuộc nội chiến kéo dài năm năm ở Syria, nói rằng nguyên vọng lật đổ Tổng thống al-Assad của người dân Syria đã không bị bẻ gãy mặc cho các cuộc không kích rầm rộ của Nga cũng như sự đàn áp trong nước.

Ông nói rằng lời kêu gọi của ông Assad trước đó để giúp đỡ quân đội của ông, Iran, Hezbollah và lực lượng dân quân Shiite đến từ Iraq và Pakistan đều vô ích.

“Hiện giờ ông Assad đã nhờ đỡ người Nga nhưng họ cũng không thể giúp đỡ ông được nữa” - al-Jubeir nhấn mạnh.

Nga đã bắt đầu chiến dịch không kích Syria vào 30-9 năm ngoái theo lời đề nghị của Tổng thống Syria. Ít nhất 250.000 người thiệt mạng, 11 triệu người trở nên vô gia cư và hàng trăm ngàn người đã kéo nhau vào châu Âu tị nạn kể từ khi cuộc bạo động xảy ra vào năm 2011.

Moscow nói rừng cuộc không kích của Nga là để chống lại các nhóm cực đoan IS và Mặt trận Nusra, tuy nhiên các quốc gia khác và các nhóm nổi dậy cho rằng các cuộc tấn công của Nga là nhắm vào dân thường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm