Sẽ khám xét Lãnh sự quán Saudi Arabia sau vụ nhà báo mất tích

Theo hãng thông tấn Reuters , trong tuyên bố bằng văn bản, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ Hami Aksoy cho biết, mặc dù Công ước Vienna nêu rõ các tòa lãnh sự được hưởng quyền miễn trừ, nhưng nơi đây vẫn có thể bị giới chức nước chủ nhà khám xét với sự đồng ý của người đứng đầu phái bộ này.

Nhà báo người Arab Saudi Jamal Khashoggi. Ảnh: AFP

Tuyên bố nêu rõ: "Tòa lãnh sự Saudi Arabia sẽ bị khám xét trong khuôn khổ cuộc điều tra".

Trước đó, hôm 5-10, Thái tử Mohammed bin Salman cho biết, giới chức Saudi Arabia sẽ cho phép Thổ Nhĩ Kỳ khám xét Lãnh sự quán của vương quốc này tại Istanbul, sau khi giới chức hai nước đưa ra những lời giải thích mâu thuẫn với nhau về vụ mất tích của nhà báo trên. 

Sự việc xảy ra hôm 2-10, sau khi ông Khashoggi tới Lãnh sự quán Saudi Arabia để nhận giấy tờ chuẩn bị cho đám cưới sắp tới của ông. Phía Saudi Arabia khẳng định ông Khashoggi đã rời đi nhưng vị hôn thê của nhà báo này quả quyết rằng cô đã đợi ở ngoài nhưng ông chưa hề bước chân ra khỏi Lãnh sự quán.

Nhà báo Khashoggi, người nổi tiếng với cuộc phỏng vấn với ông trùm khủng bố Osama bin Laden, là một thành viên trong hoàng gia Saudi Arabia trước khi ông rời khỏi nước này vào năm 2017 để đến Washington. Ông Khashoggi là người thường xuyên chỉ trích chính quyền Saudi Arabia về chính sách đối ngoại và việc đàn áp những người bất đồng chính kiến. Nhà báo này đã rời Saudi Arabia do lo sợ bị trả thù do quan điểm bất đồng của mình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm