Saudi Arabia tố Iran chủ mưu phóng tên lửa vào thủ đô

Hãng thông tấn quốc gia SPA đã đăng tải tuyên bố của chính quyền Saudi Arabia chỉ trích “hành động quân sự hung hăng của lực lượng phiến quân Houthi do Iran chống lưng”. Tuyên bố này cũng cho biết các mảnh vỡ đã hé lộ “vai trò của Iran trong việc sản xuất và vận chuyển các tên lửa đến tay lực lượng phiến quân người Houti tại Yemen nhằm tấn công vương quốc, người dân và các lợi ích then chốt” của Saudi Arabia.

Tuyên bố của chính phủ Saudi Arabia đồng thời cáo buộc Iran vi phạm Nghị quyết 2216 của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc, theo đó cấm thành viên Liên Hiệp Quốc cung cấp vũ khí cho những nhóm vũ trang tại Yemen. “Bộ chỉ huy liên quân xem vụ việc là một hành động đe dọa quân sự của Iran, thậm chí sẽ có khả năng bị xem là một hành động chiến tranh chống lại Vương quốc Saudi Arabia” - hãng tin SPA cho biết.

Hãng hàng không quốc gia Yemen cũng đã hủy tất cả chuyến bay đến Saudi Arabia. Trong khi đó, lực lượng Vệ binh cách mạng Iran và các nhà lãnh đạo tại Tehran đã lên tiếng bác bỏ mọi cáo buộc của Saudi Arabia về vụ phóng tên lửa nhắm vào Riyadh. Hiện chính phủ Riyadh đã ra lệnh đóng cửa toàn bộ biên giới trên bộ, trên biển và trên không tiếp giá Yemen. Các cơ quan điều tra đang nghiên cứu cách thức tên lửa đến tay nhóm phiến quân Houthi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm