Saudi Arabia nổ súng cảnh cáo tàu Iran

Tuần duyên Saudi Arabia đã nổ súng cảnh cáo các tàu đánh cá của Iran vì những tàu này từ chối dừng lại, hãng thông tấn SPA (Saudi Arabia) cho biết.

Một phát ngôn viên của tuần duyên Saudi Arabia cho hay các tàu Iran từ chối dừng lại sau khi đi vào vùng biển Saudi Arabia bất chấp cảnh báo nhiều lần, buộc giới chức Saudi Arabia nổ súng cảnh cáo.

Lực lượng biên phòng Saudi Arabia canh gác ngoài khơi Biển Đỏ. Ảnh: REUTERS

Người này cho biết sau khi nổ súng cảnh cáo, các tàu của Iran đã rút đi. Người này nói thêm bất kỳ sự vi phạm vùng biển của Saudi Arabia sẽ không được tha thứ.

Theo hãng tin Mehr (Iran), vụ việc xảy ra hôm 24-6 khi các tàu đánh cá của Iran bị sóng đánh chệch khỏi hành trình. Mehr cho biết không có ngư dân nào bị thương trong vụ việc và các tàu cá đã trở về Iran hôm 25-6.

Năm 2017, tuần duyên Saudi Arabia đã giết chết một ngư dân Iran khi các tàu cá của Iran xuất hiện tại các vùng biển của Vịnh Ba Tư. Bộ Ngoại giao Iran khi đó lên án động thái của Saudi Arabia là bất hợp pháp và thiếu cơ sở.

Saudi Arabia và Iran có mối quan hệ căng thẳng. Cả hai nước đều cố gắng thống trị khu vực, hỗ trợ các bên đối lập trong những cuộc xung đột ở Trung Đông.

Kể từ năm 2015, Saudi Arabia mở chiến dịch quân sự chống nhóm nổi dậy Houthi ở nước láng giềng Yemen. Riyadh nhiều lần cáo buộc Tehran cung cấp hỗ trợ quân sự cho Houthi. Iran đã phủ nhận.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm