Saudi Arabia đánh chặn tên lửa bắn thánh địa Mecca

Hãng tin RT ngày 27-7 trích dẫn thông cáo của liên quân Saudi tại Yemen cho biết các đơn vị phòng không tọa lạc tại khu vực Taif, cách không xa TP Mecca đã đánh chặn thành công một tên lửa đạn đạo do lượng lượng phiến quân Houthi ở Yemen phóng đi.

Tên lửa này được phóng đi nhắm tới thánh địa Mecca. Thông cáo đặc biệt lưu ý sân bay quốc tế Taif không bị ảnh hưởng sau vụ việc.

Trong khi đó, truyền thông Houthi không đề cập gì về vụ phóng tên lửa nhằm vào Mecca, chỉ đưa tin về một vụ tấn công tên lửa nhằm vào một căn cứ Saudi ở cùng khu vực nói trên.

Thánh địa Mecca ở Saudi Arabia. Ảnh: RT

Hãng thông tấn Houthi Saba cho hay lực lượng Houthi đã phóng nhiều tên lửa đạn đạo tầm trung Borkan-1 (Volcano-1) nhằm vào căn cứ không quân Vua Fahad ở khu vực Taif. Hãng tin nói thêm các tên lửa này đã đánh trúng mục tiêu.

Saudi Arabia và phiến quân Houthi theo dòng Shia ở Yemen trong hơn hai năm qua đã xảy ra nhiều vụ đụng độ bạo lực. Một liên quân do Riyadh dẫn đầu từ hồi tháng 3-2015 đã phát động một chiến dịch ném bom trên không nhằm vào lực lượng Houthi rồi sau đó tiếp tục triển khai các chiến dịch dưới mặt đất. 

Liên quân này là đồng minh với Tổng thống Yemen bị lật đổ, ông  Abd Rabbu Mansour Hadi. Ông này đã bỏ trốn sang Saudi Arabia khi lực lượng Houthi cướp chính quyền ở Yemen.

Đã có 1.860 người bị thiệt mạng và 46.300 người bị thương trong các trận không kích và giao tranh ở Yemen kể từ khi liên quân do Saudi Arabia dẫn đầu bắt đầu chiến dịch ném bom vào năm 2015, theo thống kê của Liên Hiệp Quốc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm