Sau vụ Minh Béo, nghị sĩ California trình dự luật mới

Tờ DailyNews724.com cho hay Thượng nghị sĩ Janet Nguyen và Trưởng Văn phòng Ủy viên Công tố Tony Rackauckas đã tổ chức cuộc họp báo tại California, Mỹ vào sáng 13-4 (giờ địa phương) nhằm đưa thông tin về dự luật mới về vấn đề tại ngoại của tội phạm hình sự. Theo đó dự luật từ chối cho nghi phạm tại ngoại.

Thượng nghị sĩ bang California Janet Nguyen.

Tại cuộc họp báo, ông Tony Rackauckas cho hay họ rất lo ngại khả năng Minh Béo trốn khỏi Mỹ nếu được tại ngoại.

“Anh ấy (Minh Béo) có nhiều cơ hội để đi tới nơi khác. Anh ấy đi từ nước này sang nước khác để thực hiện các show diễn” - ông Rackaukas nói.

Phát biểu tại buổi họp báo ở Little Saigon, bang Westminster, Thượng nghị sĩ Janet Nguyen nói rằng cô đã đề xuất dự luật trên nhằm cho phép tòa án bác bỏ đơn xin tại ngoại của nghi phạm khi thấy họ có nguy cơ bỏ trốn.

Theo DailyNews724.com, dự luật này muốn được áp dụng phải được lưỡng viện Quốc hội California thông qua với 2/3 số phiếu. Ngoài ra, dự luật phải được cử tri California chấp thuận và có thể được đưa ra trong cuộc trưng cầu dân ý vào năm 2018. Vì vậy, dự luật này không ảnh hưởng đến trường hợp của Minh Béo, ông Tony Rackauckas khẳng định.

Minh Béo tên thật là Hồng Quang Minh, 39 tuổi, là nghệ sĩ hài được nhiều khán giả yêu thích. Anh đã bị khởi tố ngày 25-3 với ba cáo buộc gồm hành vi dâm ô với một trẻ em, sắp xếp gặp gỡ với trẻ em (không được phép của gia đình) và dụ dỗ trẻ em.

10 giờ ngày 15-4 (giờ địa phương), Minh Béo sẽ ra hầu tòa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm