Sau vụ giẫm đạp 36 người chết: Thượng Hải hủy bỏ lễ hội đèn lồng

Một năm mới thương tâm đối với Trung Quốc sau khi vụ giẫm đạp ở khu vực bến Thượng Hải - bờ sông lịch sử của thành phố đã làm thiệt mạng ít nhất 36 người và gần 50 người khác bị thương.

Chính quyền Thượng Hải cũng đưa ra công bố rằng, các thủ tục cho việc đăng ký những sự kiện lớn sẽ khó khăn hơn và nếu những quy tắc về vấn đề an toàn bị vi phạm thì sự kiện có thể sẽ bị hủy bỏ. 

 Đông đảo du khách ở Lễ hội đèn lồng và Tết Nguyên đán tại khu vườn Dự Viên ở Thượng Hải ngày 15-2-2014 

Theo báo cáo của phương tiện truyền thông, lễ hội đèn lồng hàng năm được tổ chức 15 ngày sau tết Nguyên Đán và thu hút hơn 60.000 người mỗi ngày. Sự kiện này đã được tổ chức hơn một thập kỷ quả với một lượng khách rất đông .
Thị trưởng Thượng Hải cho biết, sự kiện “nhồi nhét”, chen chúc trong đêm giao thừa là một "bài học đẫm máu" cho thành phố, sau khi chính quyền chỉ trích về việc quản lí kém trong các sự kiện.
Một số sự kiện khác cũng đã bị hủy bỏ sau vụ hỗn loạn ở Thượng Hải, bao gồm đã được loại bỏ trong sự trỗi dậy của sự hỗn loạn Thượng Hải, bao gồm một màn pháo hoa khởi động cho lễ hội băng đăng ở Cáp Nhĩ Tân trong tuần này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm