Sau vợ, đến lượt ông Obama gay gắt chỉ trích ông Trump

“Ông ấy không quan tâm nỗ lực trong công việc, không chịu tìm kiếm đồng thuận, không tận dụng quyền lực tổng thống để giúp người khác, trừ bản thân và bạn bè. Ông ấy xem nhiệm kỳ tổng thống của mình không khác gì một chương trình truyền hình thực tế để thu hút sự chú ý mà ông ấy khao khát” - ông Obama chỉ trích ông Trump.

Cựu tổng thống Mỹ cũng nhận định hậu quả do các thất bại liên tiếp của chính quyền ông Trump là rất nghiêm trọng khi trực tiếp dẫn đến sự thiệt mạng của hơn 170.000 người vì đại dịch COVID-19, ngoài ra còn hàng triệu người khác mất việc làm.

“Uy tín của Mỹ trên trường quốc tế đang bị giảm sút nghiêm trọng. Tôi hy vọng rằng vì lợi ích của chúng ta, ông Donald Trump có thể thể hiện sự quan tâm đến công việc của mình một cách nghiêm túc, đúng đắn và nên cảm thấy sức nặng của vị trí này” - ông Obama nói thêm.

Ông Trump sau đó đã đáp lại bài phát biểu của người tiền nhiệm bằng một loạt dòng trạng thái trên trang Twitter cá nhân. Vị đương kim tổng thống Mỹ này chỉ trích người tiền nhiệm Obama là một tổng thống “tệ hại”.

“Tôi đã chứng kiến những hậu quả kinh khủng mà ông ta bỏ lại cho chúng ta, sự ngờ nghệch trong những giao dịch mà ông ta đã thực hiện. Tổng thống Obama đã không làm tốt công việc và lý do tôi phải ở đây là vì Tổng thống Obama và cựu Phó Tổng thống Joe Biden” - ông Trump tuyên bố.

Trước đó, ngày 17-8, cựu đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama cũng đã lên tiếng gọi ông Trump là “tổng thống sai lầm” vì không đủ năng lực giải quyết các cuộc khủng hoảng đang diễn ra ở Mỹ hiện nay.

Những phát ngôn này diễn ra trong bối cảnh ông Joe Biden và liên danh của ông - thượng nghị sĩ Kamala Harris vừa được công nhận là ứng viên chính thức đại diện cho đảng Dân chủ tham gia kỳ bầu cử tổng thống Mỹ vào tháng 11 tới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm