Sau thảm kịch 36 người chết: Thượng Hải 'kiềm chế bạo loạn'

Hàng chục người phát biểu trên mạng xung quanh vụ giẫm đạp đêm giao thừa đã bị cảnh sát mời về thẩm vấn. Trong khi đó, báo chí cũng bị hạn chế quyền phỏng vấn người nhà của các thân nhân.

Một sĩ quan cảnh sát nói với tờ South China Morning Post rằng chiến dịch "kiểm duyệt và siết chặt" lần này như một lời cảnh báo đối với những ai có ý định tiếp tục chỉ trích chính quyền Thượng Hải sau khi thảm kịch giẫm đạp xảy ra.

Cuộc phỏng vấn các thành viên gia đình của nạn nhân đã bị những người tự xưng là "tình nguyện viên" ở bệnh viện ngăn cản. Các "tình nguyện viên" này nói rằng việc phỏng vấn người nhà nạn nhân không phù hợp, bởi điều đó làm phiền đến gia đình và ảnh hưởng đến việc chăm sóc bệnh nhân của bệnh viện.

Nhiều gia đình nạn nhân và người dân đã tụ tập trước tòa nhà chính quyền Thượng Hải để biểu tình đòi bồi thường, yêu cầu trả xác người thân, và cáo buộc chính quyền đã quá chủ quan trong việc quản lý đám đông để xảy ra vụ thảm kịch đáng tiếc. Đã có hàng trăm cảnh sát được triển khai tới khu vực hỗn loạn.

Ít nhất 36 người chết và 49 người bị thương ngày ngày 31 tháng 12 sau khi một vụ giẫm đạp xảy ra tại bến Thượng Hải. Chính quyền Thượng Hải cho biết 25 người vẫn còn ở bệnh viện, bảy trong số đó bị thương nặng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm