Sau ông Trump, Twitter dán nhãn bài đăng quan chức Trung Quốc

Vào ngày 12-3, ông Triệu đã viết trên trang Twitter cá nhân rằng có thể quân đội Mỹ đã mang virus gây dịch COVID-19 đến thành phố Vũ Hán, nơi những ca nhiễm đầu tiên được phát hiện vào cuối năm ngoái trước khi lan ra toàn cầu.

“Khi nào bệnh nhân số 0 bắt đầu ở Mỹ? Có bao nhiêu người bị nhiễm bệnh? Tên của các bệnh viện là gì? Có thể quân đội Mỹ đã mang dịch bệnh đến Vũ Hán. Hãy minh bạch! Hãy công khai dữ liệu của các vị! Mỹ nợ chúng ta một lời giải thích!” – ông Triệu viết.

Bài đăng của phát ngôn viên Trung Quốc bị đánh dấu. Ảnh chụp màn hình trang Twitter

Theo hãng tin Reuters, Twitter đã đánh dấu cảnh báo bên dưới bài đăng của ông Triệu kèm theo đường link đề nghị người dùng nhận thông tin đối chiếu về dịch COVID-19.

Khi bấm vào đường đường link đó, người dùng được dẫn đến một trang thông tin có tựa đề: “WHO (Tổ chức Y tế Thế giới) nói rằng bằng chứng cho thấy COVID-19 bắt nguồn từ động vật và không phải là sản phẩm trong phòng thí nghiệm”.

Trước đó, Twitter dán nhãn hai đoạn tweet của Tổng thống Mỹ Donald Trump liên quan đến việc bầu cử qua thư ở bang California là “có khả năng gây hiểu lầm”, trong một động thái mà mạng xã hội này nói là sự mở rộng của việc thực hiện chính sách chống thông tin sai lệch trong mùa dịch COVID-19.

Ông Trump đã phản ứng mạnh với Twitter và hôm 28-5 đã ký sắc lệnh ngăn chặn các công ty truyền thông xã hội kiểm duyệt trực tuyến trên các mạng xã hội, đồng thời cảnh cáo có thể đóng cửa hoàn toàn mạng Twitter.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm