Báo Campuchia:

Sáu người Việt bị phạt tù vì mua bán dâm ở Phnom Penh

Hôm thứ Tư, Thẩm phán Tòa án thủ đô Phnom Penh - Kor Vandy đã tuyên phạt 7 bị cáo người Việt Nam, trong đó có 6 người đàn ông và 1 người phụ nữ với tội danh tham gia hoạt động mua bán mại dâm tại hai cơ sở massage trá hình ở Phnom Penh.

Thẩm phán Vandy cho biết: "Họ bị kết án theo Điều 289 của Bộ luật hình sự Campuchia quy định mức hình phạt đối với tội danh mua bán mại dâm trẻ vị thành niên". Theo đó, hình phạt tối đa được quy định tại Điều 289 là 15 năm tù giam. 

 Mua bán mại dâm tại hai cơ sở massage ở Phnom Penh, sáu người Việt bị phạt 7-10 năm tù. Ảnh minh họa

Sau buổi tuyên án, các phạm nhân đã được chuyển đến nhà tù Prey Sar để thụ án. Trong đó, ba bị cáo: Nguyễn Yandong, 32 tuổi; Nguyễn Dinga, 26 tuổi và Lê Chantha, 31 tuổi bị kết án 10 năm tù. Ba người còn lại là Heng Chhay, 26 tuổi; Yoeun Vikhen, 48 tuổi, và Nguyễn Thị Yong, 39 tuổi người phụ nữ lãnh mức án 7 năm tù.
Tên còn lại, Sok Meng, kẻ đã tiếp tay cho thuê cả hai địa điểm mại dâm trên hiện vẫn đang bị truy nã
Được biết, hang ổ mại dâm do nhóm người Việt Nam quản lí đã bị triệt phá trong cuộc tấn công bất ngờ của cảnh sát vào hai cơ sở massage trên Sotheuaros Boulevard ở huyện Chamkar Mon và phố 63 ở quận Daun Penh vào tháng 10 năm ngoái
Bản án được thành lập sau cuộc điều tra kéo dài nhiều tháng của bộ phận chống buôn người của Bộ Nội vụ kết hợp với Cơ quan Tư pháp quốc tế (IJM) và Tổ chức bảo vệ trẻ em NGO.
IJM nhận định, các nhà thổ đã được điều hành bởi một mạng lưới buôn bán và khai thác khét tiếng mang quốc tịch Việt nam. 
Họ công khai mua bán mại dâm qua biên giới bao gồm phụ nữ trẻ Việt Nam và trẻ vị thành niên.  IJM cho biết thêm:" Sáu trong số 20 phụ nữ bị lừa ép mua dâm được tìm thấy nằm trong độ tuổi dưới 18.” 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm