Sau Mỹ, Đài Loan sơ tán dân vì sắp hứng bão lớn

Theo ABC News, bão Talim được dự báo sẽ đổ bộ vào Đài Loan vào cuối ngày 13-9. Nhà chức trách Đài Loan ngày 11-9 đã tiến hành liên lạc người đứng đầu tại các làng vùng núi để sơ tán người dân tới nơi an toàn. Đài Loan cũng giám sát chặt chẽ các con sông và những khu vực dễ bị sạt lở.

Đài Loan hứng chịu nhiều cơn bão gần như mỗi năm. Tuy nhiên, Đài Loan đã cẩn trọng hơn trong công tác đề phòng kể từ khi bão Morakok tấn công hòn đảo này vào năm 2009, khiến gần 700 người thiệt mạng, hầu hết do sạt lở trong bão.

Bão Irma đổ bộ vào Miami, bang Florida, Mỹ hôm 10-9. Ảnh: GETTY

Các quan chức cho biết người dân Đài Loan hiện cũng đang đón nhận cảnh báo về bão Talim nghiêm túc.

“Đối với Đài Loan, thiên tai có khả năng xảy ra nghiêm trọng nhất là các trận mưa lớn gây sạt lở đất bất ngờ” – Li Wei-sen, người đứng đầu Trung tâm khoa học và công nghệ về giảm thảm họa Đài Loan, cho biết. Hiện dân số của Đài Loan là hơn 23 triệu người.

Siêu bão Irma đã càn quét qua một loạt hòn đảo ở vùng Caribe với sức gió gần 300km/h trước khi đổ bộ vào bang Florida, Mỹ hôm 10-9. Trước đó, bang Texas của Mỹ cũng đã hứng chịu thiệt hại nặng nề khi siêu bão cấp 5 Harvey càn quét khiến nhiều người thiệt mạng và gây ngập lụt nặng nề.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm