Sau Facebook, Myanmmar tiếp tục chặn Twitter và Instagram

Chính quyền quân đội Myanmar ngày 5-2 đã ra lệnh cho các hãng viễn thông và nhà cung cấp dịch vụ internet chặn truy cập vào hai mạng xã hội Twitter và Instagram cho tới khi “có thông báo mới”, hãng tin Reuters dẫn thông báo của hãng viễn thông Telenor Asa (Na Uy).

Trong thông báo, hãng Telenor Asa đã bày tỏ sự "quan ngại nghiêm trọng" về chỉ thị trên.

Bộ Thông tin và Truyền thông Myanmar chưa bình luận về thông tin trên.

Trước đó, cơ quan này thông báo sẽ chặn mạng xã hội Facebook tới ngày 7-2 vì “sự ổn định” với lí do “hiện đang có những kẻ gây khó khăn cho sự ổn định của đất nước. Họ đang lan truyền những thông tin giả và sai lệch trên Facebook khiến người dân hiểu lầm”.

Sau Facebook, Myanmmar tiếp tục chặn Twitter và Instagram. Ảnh: AFP

Phát ngôn viên của Twitter cho biết hãng này “quan ngại sâu sắc về lệnh chặn các dịch vụ Internet của Myanmar” và cho biết “sẽ tiếp tục vận động để chấm dứt lệnh chặn này”.

Phát ngôn viên của Facebook xác nhận việc giới chức Myanmar chặn mạng xã hội Instagram.

“Chúng tôi kêu gọi các nhà chức trách khôi phục kết nối để mọi người ở Myanmar có thể liên lạc với gia đình, bạn bè và truy cập thông tin quan trọng” – người phát ngôn của Facebook cho biết.

Theo Reuters, kể từ khi chính phủ Myanmar cấm Facebook, hàng nghìn người ở Myanmar đã chuyển sang dùng mạng xã hội Twitter, Instagram và đăng các nội dung kèm mã chủ đề (hashtag) nhằm phản đối việc quân đội bắt Cố vấn Nhà nước Aung San Suu Kyi và Tổng thống Win Myint hôm 1-2.

Theo trang BrandMentions - công cụ theo dõi các hashtag trên Twitter, tính đến ngày 5-2, các hashtag như #RespectOurVotes, #HearTheVoiceofMyanmar và #SaveMyanmar đã có hàng trăm nghìn lượt tương tác.

Trước đó, quân đội Myanmar hôm 2-2 đã cảnh báo người dân nước này không được đăng tải những gì họ cho là “tin đồn trên mạng xã hội” có thể “kích động bạo loạn và gây ra tình trạng bất ổn”.

Facebook cho biết họ đang coi tình trạng diễn ra ở Myanmar là tình trạng khẩn cấp. Facebook đang tiến hành những biện pháp tạm thời để bảo vệ sự an nguy cho nước này bằng cách xóa bất cứ bài đăng nào có nội dung ca ngợi hoặc ủng hộ chính biến, theo một phát ngôn viên của Facebook. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm