Sau đối thoại Thiên Tân, Trung Quốc thông báo sắp tập trận ở Biển Đông

Ngày 26-7, Trung Quốc ra thông báo hải quân nước này sẽ tiến hành một cuộc tập trận ở Biển Đông, theo trang tin Taiwan News.

Theo thông báo, cuộc diễn tập sẽ được tổ chức tại vùng biển giữa đảo Thương Xuyên (Quảng Đông) và Biển Đông vào lúc 18 giờ ngày 27-7 và kéo dài đến 22 giờ ngày 29-7.

Một cuộc tập trận của Trung Quốc trên Biển Đông. Ảnh: CHINAMIL.COM.CN

Theo Taiwan News, trước đó Trung Quốc đã thực hiện một cuộc diễn tập kéo dài 5 ngày từ ngày 17 đến ngày 21-7 ở biển Hoa Đông, ngoài khơi tỉnh Chiết Giang. Khu vực huấn luyện nói trên chỉ cách Đài Loan 243 km.

Thông báo của Trung Quốc đến sau khi Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Wendy Sherman có cuộc gặp với Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị và Thứ trưởng Ngoại giao Tạ Phong hôm 26-7.

Trong cuộc gặp với ông Vương, bà Sherman đã nêu những lo ngại về các vấn đề nhân quyền ở Hong Kong và Tân Cương, cũng như tình hình xung đột ở Biển Đông và eo biển Đài Loan.

Trung Quốc nhiều lần tuyên bố chủ quyền một cách vô căn cứ đối với gần như toàn bộ Biển Đông và có các yêu sách lãnh thổ chồng lấn với Việt Nam, Brunei, Malaysia, Philippines và Đài Loan.

Bắc Kinh đã gia tăng các hoạt động hàng hải ở cả Biển Đông và biển Hoa Đông trong vài tháng qua, một phần để đáp trả sự hiện diện quân sự ngày càng tăng của Mỹ ở khu vực, trong bối cảnh căng thẳng Trung - Mỹ leo thang.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm