Sáu chiến đấu cơ của Thổ Nhĩ Kỳ xâm phạm không phận Hy Lạp

Hãng tin Sputnik dẫn tin  từ Bộ Tổng tham mưu Các lực lượng vũ trang Hy Lạp (GEETHA) cho biết hôm 1-12, sáu chiến đấu cơ F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ đã xâm phạm không phận Hy Lạp ở vùng biển Aegean.

Chiến đấu cơ F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ. (Ảnh: Reuters) 

“Theo GEETHA, thông tin về sáu chiến đấu cơ F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ đi vào vùng thông tin bay Athens giữa đảo Lesbos và đảo Chios - thuộc không phận Hy Lạp- nhận được vào lúc 3 giờ 1 phút chiều, rồi sau đó số chiến đấu cơ này tách làm hai tốp” - tờ Ekathimerini (Hy Lạp) đưa tin.

“Một tốp gồm bốn chiếc bay qua không phận quần đảo Fourni giữa đảo Samos và đảo Chios vào lúc 3 giờ 25 phút chiều. Tốp còn lại gồm hai chiếc bay qua đảo Makronisi và đảo Anthropofagoi trước khi bay qua Agathonisi” - theo GEETHA.

Máy bay Hy Lạp sau đó xuất kích đánh chặn sáu chiến đấu cơ F-16 này và buộc phải rời khỏi không phận Hy Lạp, theo GEETHA.

Đây là một trong nhiều vụ xâm phạm không phận Hy Lạp của máy bay Thổ Nhĩ Kỳ. Hồi ngày 9-10, giới chức Hy Lạp cũng đã ghi nhận 39 vụ máy bay quân sự Thổ Nhĩ Kỳ xâm phạm không phận nước này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm