Sập chung cư, hơn 100 người mắc kẹt trong đống đổ nát

Ít nhất một người đã thiệt mạng và 100 người có thể còn bị mắc kẹt trong đống đổ nát của một tòa nhà năm tầng vừa bị sập ở thị trấn Mahad, phía nam thủ phủ Mumbai của bang Maharashtra, Ấn Độ, tờThe Guardian dẫn thông báo của chính quyền bang này cho biết.

Cảnh sát cho biết tòa nhà năm tầng này có 47 căn hộ, với khoảng 200 cư dân đã bị sập vào tối 24-8.

Đội cứu hộ tìm kiếm những người mắc kẹt trong đống đổ nát. Ảnh: AP/ABC NEWS

Nhà chức trách cho biết lực lượng ứng phó thảm họa quốc gia (NDRF) đã được điều động đến làm công tác cứu hộ. 28 người được kéo ra ngoài, trong đó có một người đã tử vong. Hiện vẫn chưa xác định được con số thương vong.

Tại thời điểm xảy ra vụ sập nhà, có rất nhiều cư dân địa phương hoạt động tại khu vực trong tình trạng mưa lớn.

“Tôi tin khoảng 100 đến 125 người chắc chắn đã ở bên trong tòa nhà vào thời điểm nó sụp đổ” - ông Bharatshet Maruti Gogawale, một nghị sĩ địa phương có mặt tại hiện trường vụ việc nói với hãng tin Reuters.

Hiện trường vụ sập nhà. Ảnh: CNN

Đoạn video do các kênh truyền hình địa phương đăng tải cho thấy tòa nhà chỉ còn lại một đống đổ nát. Cảnh sát và người dân đang cố tìm kiếm những người mắc kẹt.

Thủ hiến bang Maharashtra - ông Uddhav Thackeray nói trên Twitter rằng ông sẽ đảm bảo với chính quyền địa phương rằng sẽ hỗ trợ hết sức cho công tác cứu hộ và cứu trợ. Hiện ba đội từ NDRF đã được chuyển đến địa điểm này.

Nguyên nhân của vụ tai nạn chưa được làm rõ, nhưng các vụ sập tòa nhà thường xảy ra trong đợt gió mùa từ tháng 6 đến tháng 9 ở Ấn Độ. Đa phần nguyên nhân sập là do các tòa nhà đã quá cũ kỹ, xuống cấp.

Hơn 1.200 người đã thiệt mạng trong 1.161 vụ sập tòa nhà trên khắp Ấn Độ vào năm 2017, theo dữ liệu mới nhất từ Cục Hồ sơ Tội phạm Quốc gia.

Ấn Độ: Sập cần cẩu khổng lồ, ít nhất 11 người bị đè chết

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm