Sập chung cư 54 căn, 10 người chết, 25 hộ gia đình mắc kẹt

Các quan chức Ấn Độ cho biết ít nhất 10 người đã thiệt mạng sau khi một tòa nhà ba tầng bị sập vào hôm 21-9, đài Channel News Asia đưa tin. 

Chính quyền địa phương cho biết vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 3 giờ 40 sáng (giờ địa phương) tại TP Bhiwandi, gần TP Mumbai.

"10 người đã thiệt mạng, chúng tôi đã cứu được 11 người còn sống" - một quan chức của Bhiwandi, nói với hãng tin AFP.

Một số cư dân đã cố gắng thoát ra khỏi tòa nhà sau khi các vết nứt xuất hiện vào nửa đêm nhưng không kịp.

“Một nửa tòa nhà bị sập và khoảng 25, 26 gia đình đang bị mắc kẹt" - ông Pankaj Ashiya, ủy viên hội đồng TP Bhiwandi nói với các phóng viên.

Đội cứu hộ đang cố gắng tìm kiếm những người mắc kẹt. Ảnh: AP

Hiện chưa rõ nguyên nhân tại sao tòa nhà ba tầng với 54 căn hộ này bị sập. Hơn 40 nhân viên của đội cứu hộ khẩn cấp đã đến hiện trường, trong đó có một đội 30 nhân viên cứu hộ thuộc Lực lượng Ứng phó Thảm họa Quốc gia (NDRF).

Tổng giám đốc NDRF Satya Narayan Pradhan đã nói trên Twitter rằng các đội cứu hộ được trang bị thiết bị chuyên dụng và chó đánh hơi đang cố gắng giải cứu 20 đến 25 người đang mắc kẹt dưới đống đổ nát của tòa nhà.

Hiện trường sập tòa nhà ba tầng ở Ấn Độ. Ảnh: REUTERS/CNA

Ông Ashiya nói rằng tòa nhà này đã hơn 30 năm tuổi và cần được sửa chữa. Tuy nhiên, điều này đã bị trì hoãn do dịch COVID-19.

Một nhân chứng của hãng tin Reuters cho biết, các đội cảnh sát, công nhân thành phố và các thành viên của NDRF đã dọn dẹp các mảnh vỡ trong những con đường chật chội của khu dân cư, cố gắng tiếp cận những người kêu cứu còn mắc kẹt dưới đống đổ nát.

“Chúng tôi nghe thấy một tiếng động và tôi nhận thấy rằng có những vết nứt trên sàn nhà. Tôi đánh thức vợ và hàng xóm rồi chúng tôi vội vàng đưa mọi người ra khỏi tòa nhà" - Cư dân Sharif Ansari, 35 tuổi, nói với hãng tin Reuters.

Ông Ansari cho biết ông đã quay lại để cảnh báo cho nhiều người hơn. Tuy nhiên, khi ông xuống tới tầng một cùng với một số người khác thì tòa nhà đổ sập.

"Chúng tôi đã tìm cách thoát ra ngoài nhưng vẫn có ít nhất 60 người khác bị mắc kẹt" - ông Ansari nói.

Các tòa nhà bị sập là chuyện thường xảy ra ở Ấn Độ, đặc biệt là trong mùa mưa gió. Nguyên nhân chính thường là do những tòa này đã được xây dựng từ lâu hoặc nhiều công trình không đảm bảo chất lượng do xây dựng bất hợp pháp.

Tháng trước, hơn chục người đã thiệt mạng khi một tòa nhà bị sập ở thị trấn công nghiệp Mahad, cách Mumbai 165km về phía nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm