Sao phim khiêu dâm Mỹ phải đền tiền vì kiện ông Trump

Theo AFP, thẩm phán James Otero ở bang California phán quyết rằng Daniels, tên thật là Stephanie Clifford, phải trả cho chủ nhân Nhà Trắng 293.000 USD để trang trải tiền thuê luật sư và các khoản phí tổn khác cộng với 1.000 USD tiền phạt vì đã khởi kiện.

Trong vụ kiện vừa bị bác bỏ, “sao nghèo” Daniels cáo buộc ông Trump tội phỉ báng vì đã mô tả những tuyên bố của người phụ nữ này về một vụ bê bối của tổng thống là một “trò lừa tuyệt đối”.

Tuy nhiên, thẩm phán Otero nói rằng ngôn ngữ mà ông Trump sử dụng trong bài tweet là “lời ngoa dụ hoa mỹ” và vì thế được bảo vệ theo Đạo luật thứ nhất của Mỹ.

Thẩm phán James Otero. Ảnh: YOUTUBE

Luật sư của chủ nhân Nhà Trắng, ông Charles Harder, đã hoan nghênh phán quyết trên, cùng với một phán quyết trước đó bác bỏ vụ kiện của bà Daniels, coi đó là một “thắng lợi hoàn toàn đối với ngài tổng thống và là một thất bại hoàn toàn cho Stormy Daniels trong vụ kiện này”.

"Sao nghèo" nói trên cũng đã kiện Tổng thống Trump về một thỏa thuận không tiết lộ. Thẩm phán Otero chưa bác bỏ vụ kiện đó.

Luật sư của bà Daniels, ông Michael Avenatti, nói trong một bài tweet sau phán quyết mới nhất rằng thân chủ của ông dự định kháng cáo và có thể sẽ không bao giờ trả một xu.

“Hai ông Charles Harder và Trump xứng với nhau vì cả hai đều không trung thực” - ông Avenatti viết.

“Nếu Stormy phải trả 300.000 USD cho ông Trump trong vụ kiện phỉ báng (vốn sẽ không bao giờ thành công do có kháng cáo) và ông Trump phải trả cho Stormy 1,5 triệu USD trong vụ kiện không tiết lộ (Stormy được hưởng trọn 1,2 triệu), chiến thắng này của ông Trump là như thế nào?”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm