Săn lùng mảnh vỡ máy bay trên đảo Réunion

Đây là kết quả nhận dạng của các chuyên gia Pháp, hãng máy bay Boeing (Mỹ), Hội đồng Quốc gia về an toàn vận tải Mỹ và êkíp Malaysia gồm Cục Hàng không dân dụng, hãng hàng không Malaysia Airlines cùng với tổ điều tra của Tổ chức Hàng không dân dụng Quốc tế. Bộ trưởng Liow Tiong Lai cho biết Malaysia mong muốn mở rộng tìm kiếm ngoài khơi đảo Réunion để hy vọng thu thập thêm các mảnh vỡ.

Ngày 5-8, các chuyên gia thuộc Tổng ủy vũ khí kỹ thuật hàng không (Bộ Quốc phòng Pháp) sẽ bắt đầu phân tích mảnh vỡ cánh máy bay xem có phải thuộc về chuyến bay MH370 hay không.

Sáng 2-8, cảnh sát đã thu hồi một số mảnh kim loại mới được tìm thấy trên bờ biển đảo Réunion. Đây là các vật mới nhất nghi thuộc về chuyến bay MH370 của hãng Malaysia Airlines mất tích ngày 8-3-2014. Kênh truyền hình Sky News và hãng tin BBC (Anh) cho biết mới tìm thấy một mẩu cửa máy bay. AFP cho biết đó là mẩu kim loại 10 x 10 cm giống tay nắm cửa. Tuy nhiên, các thông tin này chưa được xác nhận.

Theo báo Le Monde (Pháp), có hai nhóm điều tra quốc tế đến Pháp. Nhóm thứ nhất do một thẩm phán Pháp phụ trách bao gồm đại diện cơ quan tư pháp và các chuyên gia Malaysia. Nhóm thứ hai gồm các chuyên viên của hãng Boeing.

D.THẢO

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm