Rợn người cảnh sản xuất miến bằng chân tại Trung Quốc

Rợn người cảnh sản xuất miến bằng chân tại Trung Quốc ảnh 1Công nhân của một nhà máy sản xuất miến ở Trung Quốc vô tư giẫm chân lên các sản phẩm. (Ảnh: dailymail.co.uk)

Những bức ảnh này được bí mật chụp tại một nhà máy sản xuất miến ở thành phố Dongguan, Trung Quốc. Trong những bức hình thậm chí còn có cảnh một công nhân nằm ngủ trên những bó miến trước khi chúng được chuyển đến cho các khách hàng.
Nơi diễn ra những hoạt động nói trên là nhà máy sản xuất bún miến từ gạo có tên Tongcheng. 

Năm ngoái, nhà máy này cũng đã vướng vào vụ việc tương tự liên quan đến thiếu vệ sinh an toàn thực phẩm trong sản xuất, và chủ nhà máy đã cam kết sẽ không tái phạm.
Một người phát ngôn của Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Trung Quốc cho biết, những bức ảnh bí mật trên đã chụp được cảnh công nhân nhà máy thản nhiên giẫm lên các sản phẩm bằng chân trần. 

Công nhân đạp lên các bó miến khi di chuyển và thậm chí còn ngủ trưa trên những đống miến trước khi đóng gói và chuyển tới các cửa hàng. Chúng tôi không thể chấp nhận sự vi phạm trắng trợn luật vệ sinh an toàn thực phẩm này.”
Những bình luận dưới các bức ảnh được đăng thì bày tỏ: “Thật quá sốc, không thể tin được.”
“Cứ nghĩ là chúng ta đã ăn rất nhiều miến sản xuất tại nhà máy này là tôi lại cảm thấy ghê. Từ giờ chúng ta đừng ăn miến làm ở đó nữa.”
Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Dongguan cho biết những bức ảnh được chụp trước ngày 31/1 năm nay và cơ quan này đã ra lệnh đóng cửa nhà máy sau khi tiến hành một loạt các cuộc kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm nghiêm ngặt. 
Những người chịu trách nhiệm điều hành hoạt động của nhà máy sẽ phải đối mặt với án phạt nghiêm trọng, có thể là bị bỏ tù do vi phạm các quy định cơ bản về vệ sinh an toàn thực phẩm./.

MAI NGUYỄN (VIETNAM+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm