Rơi trực thăng, hoàng tử và quan chức Saudi thiệt mạng

Theo hãng tin RT, chiếc trực thăng đã đâm xuống khu vực Asir, phía tây nam Saudi Arabia khi đang trên đường đưa Hoàng tử Muqrin và các quan chức nước này đi thị sát.

Hoàng tử Muqrin, 44 tuổi, là con trai của Cựu Thái tử Saudi Arabia  Muqrin bin Abdulaziz. Ông cũng là thống đốc của tỉnh Asir. Vào thời điểm trực thăng gặp nạn, có tất cả 8 hành khách trên khoang, trong đó có hai quan chức ngoại giao cấp cao của tỉnh Asir, báo Al-Arabiya của Saudi Arabia  đưa tin. Tất cả 8 người đều được cho là đã thiệt mạng.

Hoàng tử Mansour bin Muqrin và một số quan chức cấp cao của Saudi Arabia  đã thiệt mạng sau vụ tai nạn trực thăng. Ảnh: Dailystar.

Báo chí Saudi Arabia dẫn lời phát ngôn viên Bộ Nội vụ cho biết chiếc trực thăng bị mất tính hiệu liên lạc ở gần khu vực TP Abha của tỉnh Asir, vào tối ngày 5-11. Vị phát ngôn viên cũng cho biết lực lượng cứu hộ đã tìm thấy các mảnh vỡ của trực thăng và công tác tìm kiếm nạn nhân cũng đang tiếp tục được tiến hành.

Vụ tai nạn diễn ra trong bối cảnh tình hình ở Saudi Arabia đang căng thẳng sau khi chiến dịch chống tham nhũng khiến nhiều quan chức cấp cao của chính quyền bị bắt giữ. Hôm 4-11, 11 hoàng tử của Saudi Arabia cùng với các bộ trưởng và cựu bộ trưởng đã bị bắt giữ, trong đó có Hoàng tử kiêm Bộ trưởng Quốc phòng Miteb bin Abdullah, Bộ trưởng Kinh tế Adel Fakeih và tỷ phú Al-Waleed bin Talal.

Khu vực tỉnh Asir nằm ở phía tây nam của Saudi Arabia và giáp biên giới với Yemen. Khu vực này những tháng gần đây xảy ra một số vụ tấn công trả đũa xuyên biên giới từ Yemen, theo báo chí nước này. Hôm qua, một tên lửa được phóng từ Yemen nhằm vào trung tâm thủ đô của Saudi Arabia đã bị lực lượng nước này đánh chặn thành công.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm