Rơi nước mắt: mẹ “níu” con gái thoát khỏi lưỡi hái tử thần

Bé gái Evie Shearer Fanning được đưa vào bệnh viện khi mới 8 tháng tuổi với chứng nhiễm trùng cơ ngực mãn tính, và đột nhiên tim cô bé đã đừng đập. Những ngày sau đó, Evie phải dựa vào chiếc máy thở 24/24 để duy trì sự sống.
Tình trạng của cô bé xấu đến mức các bác sĩ khuyên mẹ cô bé nên ký vào đơn đồng ý ngắt các thiết bị hỗ trợ sự sống của con gái mình. 
Nhưng Abbi - người mẹ 21 tuổi sống tại Liverpool đã từ chối và nói với các bác sĩ rằng con gái của cô sẽ chiến đấu chống lại tử thần.
Abbi nói cô luôn lo sợ điều tồi tệ nhất vì các bác sĩ nói Evie có lẽ sẽ không bao giờ nói chuyện. Thậm chí có thể sẽ phải chấp nhận một cuộc sống khắc nghiệt hơn những người bình thường.

“Khi các chuyên gia khuyên tôi rằng tốt nhất nên nói lời vĩnh biệt với con gái mình, điều ấy thật kinh khủng. Nhưng tôi không thể nào ký vào tờ đơn sẽ chấm dứt sự sống của con gái mình” - Abbi nói.

 Người mẹ quyết không tắt máy hỗ trợ sự sống của con gái mình, vì tin rằng "bé gái mang phép lạ"

“Tôi biết Evie là một máy bay chiến đấu và dù cho có đến gần thần chết như thế nào thì con bé nhất định sẽ phục hồi trở lại. Evie luôn có nụ cười táo bạo trên khuôn mặt, và con bé biết cách thắp sáng căn phòng bằng nụ cười ấy" - Abbi chia sẻ.
Các bác sĩ cuối cùng đã đặt một túi xông được cắt một vết nhỏ cho phép không khí vào khí quản vào người Evie để cô bé tiếp tục cuộc sống của mình. 
Evie bé nhỏ đã có Giáng sinh và sinh nhật đầu tiên tại bệnh viện. Người mẹ hy vọng họ có thể sớm trở về nhà tận hưởng giáng sinh cùng gia đình. Và điều thần kỳ đã xảy ra, sau nhiều ngày chiến đấu giành sự sống, Evie đã có thể về nhà sau vài tháng nữa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm