Rơi máy bay vận tải quân sự Mỹ, 12 người chết

Tối 10-7, một máy bay tiếp liệu quân sự KC-130 của Mỹ rơi trên một cánh đồng đậu nành ở quận LeFlore, bang Mississippi (Mỹ).

Lính cứu hỏa ban đầu không thể tiếp cận hiện trường vì có nhiều vụ nổ lớn sau khi máy bay rơi, nhiều khả năng là nổ đạn dược. Bộ phận cứu hỏa cho biết mảnh vỡ máy bay rơi xa bán kính tới 8 km.

Máy bay rơi trên cánh đồng đậu nành. Ảnh: AP

Máy bay rơi trên cánh đồng đậu nành. Ảnh: AP

Lần cuối cùng phi công liên lạc với kiểm soát viên không lưu là lúc máy bay đang ở độ cao 7.000 m. Chưa rõ máy bay này xuất phát từ đâu và đang bay về đâu.

Khu vực xảy ra tai nạn được phong tỏa. Ảnh: GETTY IMAGES

Khu vực xảy ra tai nạn được phong tỏa. Ảnh: GETTY IMAGES

Thông tin từ cảnh sát LeFlore cho biết lúc bị nạn trên máy bay có 16 người. Lực lượng cứu hộ đã thu thập 12 thi thể, bốn người khác chưa được tìm thấy nhưng khả năng lớn đã chết.

“Phần lớn họ sẽ trở thành thủy quân lục chiến” - theo cảnh sát trưởng Ricky Banks. Trên tài khoản Twitter của mình, quân chủng Thủy quân lục chiến Mỹ xác nhận vụ tai nạn.

Mảnh vỡ văng xa bán kính cả 8km. Ảnh: TWITTER

Mảnh vỡ văng xa bán kính cả 8 km. Ảnh: TWITTER

KC-130 là một biến thể của máy bay Lockheed C-130 Hercules, là máy bay cánh quạt bốn động cơ dùng trong vận tải quân sự.

Theo trang web của Lockheed Martin, máy bay này được xem là một công cụ đắc lực thực hiện các công tác tiếp liệu, các chiến dịch nhân đạo, cứu hỏa, tìm kiếm và cứu hộ, cả những phi vụ chiến đấu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm