Rơi máy bay quân sự, hàng trăm người thiệt mạng

Số nạn nhân thiệt mạng trong thảm họa hàng không này đã lên đến hơn 180 người.

Theo hãng tin Al-Jazeera, chiếc máy bay gặp nạn vào khoảng 8 giờ sáng (giờ địa phương), chở theo nhiều binh sĩ và thiết bị quân sự. Truyền thông Algeria cho biết máy bay gặp nạn là dòng máy bay vận tải do Nga sản xuất. Căn cứ không quân Boufarik nằm ở phía Bắc Algeria, cách thủ đô Algiers chỉ khoảng 30 km. Theo truyền thông Algeria, chiếc máy bay xấu số có lộ trình đến TP Bechar, phía Tây Nam Algeria. Các nhân chứng cho biết chiếc Ilyushin Il-76 đã bốc cháy trước khi rơi xuống một trang trại ngoại ô thủ đô Algiers.

Chính phủ Algeria đã điều động 130 nhân viên cứu hộ,  14 xe cứu thương và 10 xe tải đến hiện trường. Ảnh: AP

Cơ quan Tình trạng khẩn cấp Algeria chiều cùng ngày đã xác nhận số người thiệt mạng trong vụ tai nạn lên đến 181 nạn nhân. Tuy nhiên, đài truyền hình quốc gia Algeria lại khẳng định số người thiệt mạng lên đến 257 người. Số thương vong cao có thể do máy bay không vận chở theo cả thân nhân của gần 100 binh sĩ. Con số thương vong có thể còn tăng. Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân dẫn tới tai nạn. Bộ Quốc phòng Algeria cũng thông báo đã mở cuộc điều tra chính thức về thảm họa hàng không này, theo Sky News.

Ilyushin Il-76 là loại máy bay vận tải hạng nặng đa năng bốn động cơ do Liên Xô chế tạo. Các phiên bản quân sự của Il-76 đã được sử dụng rộng rãi tại châu Âu, châu Á và châu Phi, bao gồm cả việc sử dụng như máy bay tiếp dầu hay trung tâm chỉ huy.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm