Rơi máy bay ở Đài Loan, số người chết tăng lên 48 người

Tại hiện trường, người ta đã tìm được 36 thi thể của các nạn nhân trong đống đổ nát của chiếc ATR 72. Thời tiết xấu phần nào cản trở công cuộc cứu hộ.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hiện đang có chuyến công du tại châu Mỹ đã gửi lời chia buồn và động viên đến gia đình các nạn nhân. Ông nói đây là thảm họa đau lòng không tưởng tượng nổi. Thương vong nặng nề của vụ tai nạn đang phủ không khí tang tóc lên Đài Loan và cả Đại Lục.

Chính phủ Trung Quốc cho biết sẵn sàng hỗ trợ nhân lực, vật lực và bù đắp vật chất.

Rơi máy bay ở Đài Loan, số người chết tăng lên 48 người ảnh 1
 Hiện trường chiếc mát bay ART 72 rơi

Tại hiện trường, chiếc máy bay chỉ còn lại một đống đổ nát. Một vài nhà dân xung quanh vẫn còn khói lửa nghi ngút vì hậu quả của cú va chạm. 100 nhân viên cứu hỏa,  152 chuyên viên quân sự và 255 cảnh sát đã được điều đến hiện trường.

Chủ tịch của hãng hàng không TransAsia của, ông Chooi Yee Choong trên sóng truyền hình đã cúi đầu xin lỗi người dân. Ông nói: “Chúng tôi bày tỏ lời xin lỗi sâu sắc đến tất cả mọi người vì sự kiện đau lòng này".

Hiện điều kiện thời tiết xấu đang được xem là nguyên nhân chính của vụ tai nạn. Vào thời điểm đó, máy bay đã mất liên lạc với đài không lưu khi chỉ cách mặt đất 90 m. Tuy nhiên, ở tầm nhìn xa hạn chế chỉ còn khoảng 1600 m, mây dày che kín từ tầm cao 600m, chiếc máy bay đã bị mất phương hướng và gặp nạn.

An Khương (theo Xinhua)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm