Rơi máy bay Indonesia: Tìm thấy tất cả 54 thi thể và hộp đen máy bay

Chuyến bay chở 49 hành khách trong dó có 5 trẻ em cùng với 5 thành viên phi hành đoàn. Tất cả thi thể đều đã được tìm thấy giữa các mảnh vỡ máy bay khi lực lượng cứu hộ tiếp cận được hiện trường vụ trơi máy bay hôm 18-8 sau khi gặp khó khăn do thời tiết và địa hình xấu.
Người đứng đầu Cơ quan tìm kiếm và cứu nạn quốc gia Indonesia (Basarnas) Bambang Soelistyo cho hay chiếc hộp đen của máy bay cũng đã được tìm thấy. Chiếc hộp đen chứa đựng dữ liệu về hoạt động của chuyến bay và có thể sẽ thắp lên hy vọng về việc lần tìm manh mối nguyên nhân thực sự gây ra vụ rơi máy bay này.

Ông Soelistyo cho hay 54 thi thể này sẽ được đưa tới Jayapura, thủ phủ của tỉnh Papua để tiến hành công tác nhận diện.

 Mảnh vỡ máy bay Trigana Air nằm rải rác trong khu vực miền núi tỉnh Papua, Indonesia (Ảnh: AFP)

Giới chức Indonesia từ chối bình luận về nguyên nhân rơi máy bay cho tới khi có kết quả điều tra từ ủy ban an toàn giao thông quốc gia. Tuy nhiên thiếu tướng Heronimus Guru, giám đốc điều hành của Cơ quan tìm kiếm và cứu nạn quốc gia Indonesia cho hay địa hình ở các tỉnh cực đông của đất nước có thể là một nguyên nhân của vụ việc.
“Có khả năng máy bay đã đâm vào đỉnh núi và sau đó đã rơi khe núi bởi vì khu vực này có nhiều dốc”, ông nói.
Chuyến bay mang số hiệu TGN267 của Trigana Air chở 54 người mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu chiều 16-8, chỉ 10 phút trước khi tới điểm đến là Oksibil. Phi cơ khởi hành từ sân bay Sentani, Jayapura, thủ phủ tỉnh Papua.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm