Robot 'biết bay' làm bồi bàn ở Singapore

Trong những nỗ lực thương mại đầu tiên trên thế giới về việc thay thế con người bằng máy móc ở lĩnh vực phục vụ nhà hàng, Timbre Group dự định sẽ sản xuất robot phục vụ bàn vào cuối năm tới, tờ Channel News Asia đưa tin.

Infinium Robotics và Timbre Group - một trong những chuỗi nhà hàng nổi tiếng nhất của Singapore - đã ký một biên bản thỏa thuận vào ngày 31-10 sẽ cho ra mắt các robot tại năm cửa hàng.

 Du khách được phục vụ bởi một Infinium-Serve Unmanned Aerial Vehicle (UAV) được thiết kế để phục vụ thức ăn và đặt bàn, tại triển lãm Tháng Năng suất Quốc gia tại Singapore ngày 07-10-2014.

Woon Junyang, giám đốc điều hành tại Infinium Robotics cho biết ông tin rằng việc thay thế nhân viên phục vụ và phục vụ bàn bằng robot sẽ giúp làm giảm bớt khủng hoảng lao động của Singapore và cho phép người bồi bàn tập trung vào những nhiệm vụ có giá trị cao hơn, thú vị hơn, chẳng hạn như nhận thông tin phản hồi từ khách hàng và đặt hàng rượu vang.
"Điều này sẽ tạo nên một trải nghiệm ăn uống cao cấp và cuối cùng sẽ dẫn đến tăng doanh số bán hàng và doanh thu cho các nhà hàng," ông nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm