Rò rỉ khí đốt, 23 thợ mỏ thiệt mạng ở Trùng Khánh

Kênh Channel News Asia ngày 6-12 đưa tin về sự cố rò rỉ khí carbon monoxide (CO) xảy ra ở mỏ than đá Diaoshuidong tại thành phố Trung Khánh, phía tây nam của Trung Quốc khiến 23 người đã thiệt mạng.

Sự cố rò rỉ khí carbon monoxide xảy ra vào khoảng 17 giờ ngày 4-12, khi các công nhân đang tháo dỡ các thiết bị bên trong hầm mỏ vốn đã dừng hoạt động trong hai tháng trước đó.

Theo các cơ quan chức năng, có 24 người đang làm việc dưới lòng đất thời điểm khí đốt bị rò rỉ. 23 người thiệt mạng do lượng khí độc carbon monoxide vượt quá mức an toàn. Lực lượng cứu hộ đã cứu được một người sau hơn 30 giờ nỗ lực tìm kiếm.

Hiện các nhà điều tra vẫn đang làm việc để xác định nguyên nhân của vụ tai nạn.

Mỏ than Diaoshuidong được xây dựng vào năm 1975 và đưa vào hoạt động từ năm 1998 với tư cách là một doanh nghiệp tư nhân. Theo Tân Hoa xã, công suất của mỏ đạt được đến 120.000 tấn mỗi năm.

Sự cố này là vụ tai nạn thứ hai xảy ra tại thành phố Trùng Khánh chỉ trong hơn hai tháng, Tân Hoa xã cho biết vào ngày 5-12.

Lực lượng cứu hộ có mặt tại khu vực mỏ than Diaoshuidong, ngày 5-12. Ảnh: STR/AFP/GETTY IMAGES

Vào cuối tháng 9 năm nay, 16 công nhân khai thác ở mỏ than Songzao (thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc) đã thiệt mạng sau khi bị mắc kẹt và hít phải một lượng lớn khí carbon dioxide bị rò rỉ.

Vào năm 2013, một vụ ngộ độc khí hydro sulfua tại một mỏ than khác ở thành phố Trùng Khánh đã khiến ba người thiệt mạng và hai người bị thương.

Các vụ tai nạn hầm mỏ thường xảy ra ở Trung Quốc do các quy định về an toàn lao động và cách quản lý còn lỏng lẻo.

Ngày 5-12, Trung Quốc đã yêu cầu chính quyền địa phương “thực hiện các biện pháp nhằm ngăn chặn hiệu quả các vụ tai nạn xảy ra ở các khu vực mỏ than”.

Các quan chức trong Quốc vụ việc cũng thúc giục chính quyền Trùng Khánh tiến hành một cuộc kiểm tra sản xuất an toàn toàn diện đối với tất khu vực mỏ than.

Nổ nhà máy nước thải, 4 người chết
Nổ nhà máy nước thải, 4 người chết
(PLO)- Vụ nổ tại một nhà máy xử lý nước thải gần thành phố Bristol, miền tây nam nước Anh đã khiến bốn người thiệt mạng và một người bị thương.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm