Radar Thái Lan phát hiện máy bay nghi là máy bay MH370

Ông cho biết Malaysia đã nhận được dữ liệu radar của một số nước và hầu hết lý lịch hành khách, trừ Nga và Ukraine chưa cung cấp. Các chuyên gia cũng đang phục hồi các tập tin bị xóa trong hệ thống mô phỏng bay tại nhà cơ trưởng Zaharie Ahmad Shah.

Cùng ngày, cảnh sát đảo quốc Maldives (Ấn Độ Dương) thông báo đang điều tra thông tin một số người dân trên đảo Kudahuvadhoo nói đã nhìn thấy một máy bay lớn bay thấp và gây tiếng ồn lúc 6 giờ 15 sáng 8-3. Máy bay có màu trắng và nhiều sọc đỏ trên thân giống máy bay của hãng Malaysia Airlines. Bộ chỉ huy an ninh hàng không Maldives cho biết radar quân sự và dân sự của Maldives không phát hiện máy bay nghi vấn nào.

Hãng tin AP ngày 19-3 dẫn lời người phát ngôn không quân Thái Lan thông báo radar quân đội Thái Lan đã phát hiện một máy bay nghi là máy bay MH730 chỉ ít phút sau khi máy bay chuyển hướng sáng 8-3. Theo tín hiệu radar, máy bay bay về hướng Kuala Lumpur rồi ngoặt sang phải về thị trấn Butterworth (Malaysia) cạnh eo biển Malacca.

Hãng tin Reuters dẫn nguồn tin điều tra Malaysia cho biết máy bay MH370 có thể bay về hướng nam Ấn Độ Dương vì các nước ở hành lang phía bắc (từ biên giới Kazakhstan và Turkmenistan đến bắc Thái Lan) không phát hiện máy bay MH370 và không có mảnh vỡ máy bay nào được tìm thấy ở hành lang phía nam (từ Indonesia đến nam Ấn Độ Dương).

LÊ LINH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm