Ra tòa 4 lần trong 1 tuần, bà Park Geun-hye kiệt sức

Theo tờ Chosun Ilbo hôm 11-7, các quan chức trong trại giam cựu tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye cho biết ngón chân cái của bà bị vấp vào thành cửa ra vào của phòng giam nhưng vết thương không nghiêm trọng. Bà đang được các bác sĩ nhà tù bôi thuốc mỡ.

Bà Park Geun-hye được cho là sức khỏe suy giảm sau khi vào tù. Ảnh: EPA

Vì lý do này, bà Park đã không có mặt tại phiên tòa xét xử cáo buộc tham nhũng của bà hôm 10-7. Các luật sư của bà Park cho biết bà đang trải qua “nỗi đau dai dẳng” ở ngón chân bị thương, cùng với “sự mệt mỏi gia tăng sau khi tham dự bốn phiên tòa trong một tuần”.

Các luật sư của bà Park đã nhiều lần tranh cãi rằng bốn phiên tòa trong một tuần là quá tải, không thể chấp nhận được đối với bà Park viện dẫn vấn đề sức khỏe. Bà đã trở lại phiên tòa ngày 11-7.

Lẽ ra trong phiên tòa hôm 10-7, bà Park sẽ đối chất với “thái tử” Samsung Lee Jae-yong tại tòa. Ông Lee có mặt tại tòa với tư cách là nhân chứng chống lại bà. Ông Lee cũng đã được xét xử độc lập liên quan tới cáo buộc hối lộ bà Park và người bạn thân của bà Choi Soon-sil.

Tuy nhiên, ông Lee đã từ chối ra làm chứng. Theo ông Lee, bất kỳ lời khai nào của ông trong thời điểm này đều gây bất lợi cho phiên xét xử đối với ông.

Sau khi bị phế truất, bà Park Geun-hye đối mặt với 13 cáo buộc liên quan tới lạm dụng quyền lực, hối lộ trong bê bối chính trị xoay quanh người bạn thân Choi Soon-sil.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm