Quỹ cứu trợ nạn nhân khủng bố 11-9 cạn kiệt, 70.000 người lao đao

Hôm thứ Sáu ( ngày 28-8), Marcy Borders, người phụ nữ mệnh danh “người đàn bà tro bụi” vì hệ luy thương tâm trong sự kiện 11-9 tại Trung Tâm Thương mại Thế giới đã qua đời khi chỉ mới 42 tuổi, sau nhiều năm chống chọi với căn bệnh ung thư dạ dày. 

Những số phận bi kịch như vậy đã không còn xa lạ gì đối với những nạn nhân, nhà báo, cứu trợ viên… may mắn sống sót trong sự kiện đau lòng này. Họ phải đương đầu với vô số căn bệnh quái ác, hậu quả của vụ tấn công 11-9.

 Khoảng 70.000 nạn nhân diện 11-9 không còn nhận được khoản bảo hiểm trợ cấp theo quy định

“Năm sau, sẽ có khoảng 70.000 nạn nhân diện 11-9 không còn nhận được khoản bảo hiểm trợ cấp theo quy định, trừ khi chương trình cứu trợ này được chính phủ liên bang tái hỗ trợ”. 

Theo văn bản tuyên bố của Thượng Nghị sĩ Kirsten Gillibrand, New York, hiện tại hơn 33 ngàn nhân viên cứu trợ và nạn nhân sống sót sau thảm kịch ngày 11-9 đang phải đối mặt với những hệ lụy do thương tích, bệnh tật gây nên trong vụ tấn công. 

Tệ hại hơn, hai phần ba trong số này mang trong người không dưới một căn bệnh, chưa kể đến những trường hơp tàn tật, dị hình và mất hẳn khả năng lao động.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm